Chiếu 8 bộ phim mới tại Liên hoan Phim Nhật Bản

07:52, 14/10/2022

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam vừa thông tin về “Liên hoan Phim Nhật Bản 2022”.

Theo đó, sự kiện điện ảnh này sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 30-10; Hải Phòng từ ngày 4 đến 6-11; Hà Nội từ ngày 11 đến 20-11 và Đà Nẵng từ ngày 25 đến 27-11. Liên hoan trình chiếu 8 bộ phim Nhật Bản, có phụ đề tiếng Việt. Đây là những tác phẩm điện ảnh mới nhất được sản xuất và phát hành tại thị trường Nhật Bản trong hai năm trở lại đây. Các bộ phim gồm nhiều chủ đề và thể loại khác nhau, khắc họa chân thực về cuộc sống muôn màu dưới những góc quay đậm “chất Nhật” cùng sức sáng tạo, thể hiện thế giới quan độc đáo của giới làm phim xứ sở hoa anh đào.

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Hà Nội - Niềm tin và khát vọng"

Kỷ niệm 1012 năm Thăng Long - Hà Nội và 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2022), ngày 9-10, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội vừa khai mạc và trao giải triển lãm Ảnh nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” và “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc”.

Tác phẩm “Hồ Gươm, Hồng Hà” của tác giả Kiều Thị Mai Phương.

Triển lãm là kết quả của cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52 - năm 2022 do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phát động từ ngày 1-8, với hai chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” và chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc”. Đã có 216 tác giả tham dự 1.786 tác phẩm, điều đó cho thấy sức hút và sự nhiệt tình của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Thủ đô. Thông qua các tác phẩm được chọn triển lãm, công chúng sẽ thấy Thủ đô Hà Nội đang vươn lên những tầm cao mới, ngày một đẹp hơn, giàu sức sống và vẫn giữ được nét trầm lắng xứng danh Thành phố Vì hòa bình, đồng thời, cảm nhận vẻ đẹp đặc sắc ở nhiều vùng miền đất nước.

16 đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022

Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022 diễn ra từ ngày 12 đến 28-10 tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Nhà hát Chèo Hà Nội tham gia vở “Linh Từ quốc mẫu”.

Liên hoan có sự tham gia của 16 đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp từ Trung ương tới địa phương (chủ yếu các đơn vị tập trung ở khu vực phía Bắc). Tất cả 27 vở diễn tham gia đa dạng về đề tài, từ dân gian, lịch sử đến hiện đại… Bên cạnh đó, có các tác phẩm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế”./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com