Phim "Chạm ngõ điện ảnh" tranh tài ở Liên hoan phim quốc tế

06:09, 16/09/2022

Phim hành động “578: Phát đạn của kẻ điên” chính thức được lựa chọn vào vòng cạnh tranh cho giải thưởng “Phim xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Tallinn Black Nights" Top 14 Liên hoan phim Hạng A sẽ được diễn ra vào tháng 11 tới đây với giải thưởng lên đến 20 nghìn Euro. Đây là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có một bộ phim hành động lọt vào vòng cạnh tranh của top 14 liên hoan phim hạng A được công nhận.

Liên hoan phim Tallinn Black Nights thành lập năm 1997, là một trong những Liên hoan phim quốc tế uy tín và lớn nhất khu vực Bắc Âu, được công nhận là một trong 14 Liên hoan phim Hạng A danh giá của thế giới bởi Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim/Fédération Internationale des Associations de Producteurs de Films (FIAPF) (từ năm 2014), bên cạnh những liên hoan lớn khác như Cannes, Venice, Berline,..

Việt Nam là điểm đến ưa thích nhất tại Đông Nam Á của du khách Campuchia

Theo Báo điện tử Thmeythmey, một trong những trang báo điện tử hàng đầu của Campuchia hiện nay, trong tháng 8-2022, lượng du khách Campuchia đi du lịch ở Việt Nam tăng đến 205% so với cùng kỳ năm 2019, trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19. Trong 8 tháng của năm 2022, đã có hơn 80 nghìn lượt du khách Campuchia lựa chọn Việt Nam làm điểm đến - mức cao nhất trong khối ASEAN, trong khi đến Singapore là 68 nghìn lượt khách, Thái Lan 61 nghìn lượt và Malaysia là 53 nghìn lượt. Cũng theo Thmeythmey, một trong những trang báo điện tử hàng đầu của Campuchia hiện nay, du khách Campuchia đến Việt Nam chủ yếu để tham quan, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, thăm người thân và buôn bán ở khu vực biên giới giữa hai nước.

Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại Điện Biên

Với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai”, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-10-2022, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với tỉnh Điện Biên, các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh có chung tuyến biên giới với nước bạn Lào tổ chức. Ngày hội có sự tham gia của 10 tỉnh Việt Nam và 10 tỉnh của Lào có chung tuyến biên giới với Việt Nam. Trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: Lễ dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao… Thông qua việc đăng cai ngày hội nhằm tôn vinh, quảng bá và giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Điện Biên, cũng như giới thiệu hình ảnh con người và mảnh đất Điện Biên anh hùng tới đông đảo du khách, nhà đầu tư, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com