Báo Đức: Việt Nam thuộc top 10 điểm du lịch mùa đông đẹp nhất

06:09, 30/09/2022

Trang tin chuyên về du lịch reisereporter.de của Đức vừa đăng bài viết đưa Việt Nam vào top 10 điểm đến du lịch đẹp nhất nên khám phá cho người Đức khi mùa đông ảm đạm chuẩn bị gõ cửa châu Âu.

Đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn.
Đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn.

Theo bài viết, Việt Nam là một trong 10 điểm đến đẹp nhất mà du khách nên cân nhắc khi lên chương trình du lịch ở nơi xa cho bản thân và gia đình. Tác giả bài viết cho biết Việt Nam là đất nước với kho tàng văn hoá và phong cảnh rất ngoạn mục. Quốc gia Đông Nam Á trải dài trên 3.000km bờ biển, thiên nhiên đa dạng, phong phú. Đến với Việt Nam, du khách có thể hòa mình vào nhịp sống sôi động của Thủ đô Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh hào nhoáng. Bên cạnh đó, Hội An, thủ phủ của đèn lồng ở Việt Nam, cũng là nơi chắc chắn đáng để ghé thăm.

Khu di tích lịch sử Pò Hèn, Quảng Ninh được xếp hạng di tích quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với Khu di tích lịch sử Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Khu di tích lịch sử Pò Hèn là nơi tôn vinh, tưởng nhớ và tri ân cán bộ, chiến sĩ Đồn 209 Công an nhân dân vũ trang Pò Hèn (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn); nhân viên Thương nghiệp Pò Hèn; những cán bộ, chiến sĩ Trung đội tự vệ Lâm trường Hải Sơn, đã hy sinh anh dũng trong trận chiến đấu chống quân xâm lược ngày 17-2-1979 để bảo vệ biên giới Đông Bắc Tổ quốc và những chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Hèn hy sinh trong khi làm nhiệm vụ từ năm 1980 đến năm 1991. Khu Di tích lịch sử Pò Hèn gồm 4 điểm: Đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn, Chốt đồi Quế, Chốt trạm kiểm soát cửa khẩu Pò Hèn và Đài quan sát đồi Tây.

Ra mắt bộ lịch blốc với chủ đề “Bảo vật quốc gia”

Ngày 26-9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt và giới thiệu bộ lịch blốc năm 2023 với chủ đề “Bảo vật quốc gia”. Bộ lịch “Bảo vật quốc gia” giống như một tác phẩm nghệ thuật được hoàn chỉnh qua 365 ngày, để người xem được hình dung tổng thể bức tranh về lịch sử, nền chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, với những dấu mốc là 238 bảo vật quốc gia.

Bộ lịch blốc với chủ đề “Bảo vật quốc gia”.
Bộ lịch blốc với chủ đề “Bảo vật quốc gia”.

Bộ lịch “Bảo vật quốc gia” là 1 trong 3 bộ lịch blốc đặc biệt, ấn tượng mà Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản năm nay và bộ lịch này thực sự là một vật phẩm văn hóa có giá trị đặc biệt, bởi nó hàm chứa cả một nguồn tư liệu phong phú, đồ sộ về những sự kiện, nhân vật lịch sử, về các triều đại, về các bước phát triển của nền kinh tế, về đời sống văn hóa tinh thần, tôn giáo tín ngưỡng, thậm chí cả những sinh hoạt đời thường của người dân qua từng thời kỳ kể từ khi các vua Hùng dựng nước, lập quốc./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com