Giới thiệu bộ tem "Thác nước Việt Nam"

06:08, 19/08/2022

Nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và danh lam thắng cảnh Việt Nam, ngày 13-8, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thông báo phát hành bộ tem “Thác nước Việt Nam”.

Bộ tem “Thác nước Việt Nam”.
Bộ tem “Thác nước Việt Nam”.

Bộ tem “Thác nước Việt Nam” gồm 4 mẫu, khuôn khổ 43x32mm do họa sĩ Nguyễn Đức Lân thiết kế, giới thiệu hình ảnh một số thác nước của Việt Nam, gồm: Thác Dải Yếm (Sơn La), thác Mây (Thanh Hóa), thác Pongour (Lâm Đồng) và thác Suối Tranh (Kiên Giang), được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 15-8-2022 đến 30-6-2024. Để làm phong phú các sản phẩm tem chơi phục vụ khách hàng và người sưu tập tem, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế 4 con dấu ngày phát hành đầu tiên có hình ảnh phù hợp với 4 thác nước giới thiệu trong bộ tem.

Hòa nhạc “Đêm huyền ảo” trở lại với khán giả bằng nhiều tiết mục mới

Sau 2 đêm diễn thành công vào đầu tháng 5, chương trình hòa nhạc “Đêm huyền ảo - Sparkling Night” sẽ quay trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 24-8, với nhiều thay đổi để chương trình trở nên hấp dẫn hơn.

“Đêm huyền ảo - Sparkling Night” được chia làm hai phần: Phần đầu là các trích đoạn của tác phẩm “Giấc mộng giữa đêm hè - A Midsummer Night’s Dream”; phần 2 là các romance và aria nổi tiếng thế giới với các giọng ca Opera nổi tiếng của nhà hát. Chương trình còn có sự góp mặt của Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ Opera hàng đầu của Việt Nam hiện nay như: Huy Đức, Tố Loan, Tùng Lâm, Hương Diệp, Thu Quỳnh… đặc biệt là các nghệ sĩ vừa giành giải thưởng cao tại Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2021 như: Thanh Bình, Bùi Trang, Trần Trang… Đây cũng chính là những nghệ sĩ đóng vai chính trong vở nhạc kịch “Những người khốn khổ - Les Miserables” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, dự kiến sẽ quay trở lại trong thời gian tới.

Công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia với nghề dệt vải của dân tộc Dao Họ ở Lào Cai

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vừa tổ chức công bố, trao Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận nghề dệt của dân tộc Dao Họ ở huyện Bảo Thắng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Công nhận nghề dệt vải của dân tộc Dao Họ, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) là Di sản phi vật thể quốc gia.
Công nhận nghề dệt vải của dân tộc Dao Họ, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) là Di sản phi vật thể quốc gia.

Dân tộc Dao Họ chiếm hơn 30% dân số huyện Bảo Thắng. Để giữ nghề dệt vải truyền thống, người Dao Họ trồng bông, xe sợi và nhuộm chàm với nhiều công đoạn thủ công và kỹ thuật độc đáo. Sau khi nghề dệt của người Dao Họ, huyện Bảo Thắng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, huyện sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng năm để triển khai thực hiện hiệu quả đề án bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số ở địa phương./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com