Bình chọn bản ghi âm, ghi hình nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

05:10, 08/10/2021

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ tổ chức bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch”.

MV ca nhạc "Việt Nam chống dịch vang danh".
MV ca nhạc "Việt Nam chống dịch vang danh".

Để lựa chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn và tìm kiếm các sản phẩm truyền thông với chủ đề về tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó lan tỏa, kết nối tình cảm của các nghệ sĩ cùng chung tay vượt qua dịch bệnh, Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Công dân Việt Nam trong và ngoài nước có thể tham gia bằng cách đề xuất bản ghi âm, ghi hình bình chọn hoặc bình chọn. Dự kiến tổ chức công bố kết quả và trao giải thưởng vào cuối tháng 12-2021

Thí sinh Việt góp tên ở vòng chung kết cuộc thi piano danh giá nhất thế giới

Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, cuộc thi piano quốc tế Frederic Chopin lần thứ 18 lần đầu tiên ghi nhận số lượng thí sinh tăng “đột biến” với hơn 530 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sau hai vòng sơ loại, vòng chung kết diễn ra từ ngày 2 đến 23-10.

Thí sinh Nguyễn Việt Trung.
Thí sinh Nguyễn Việt Trung.

Tại vòng chung kết, sẽ có 4 lượt thi, mỗi lượt thi sẽ loại một nửa số thí sinh và đêm chung kết chỉ còn 10 thí sinh để phân chia thứ hạng. Sáu giải thưởng chính xếp hạng từ 1 đến 6 và 4 giải phụ với tổng trị giá giải thưởng lên đến 138 nghìn Euro. Vòng chung kết của cuộc thi piano Chopin mở màn với phần trình diễn của 4 nghệ sĩ piano từng đạt giải nhất của cuộc thi trong những năm qua, đồng thời cũng là thành viên ban giám khảo năm nay, trong đó có NSND Đặng Thái Sơn đến từ Việt Nam. Trước đây, NSND Đặng Thái Sơn đã mang lại vinh dự cho Việt Nam khi đoạt giải Nhất cuộc thi lần thứ 10 vào năm 1980. Sau hơn 40 năm, Nguyễn Việt Trung, sinh năm 1996 trở thành cái tên thứ 2 của Việt Nam tiến tới giấc mơ Chopin.

Thi nhật ký minh họa bằng tranh với chủ đề “Đây là cuộc sống của em”

Cuộc thi nhật ký minh họa bằng tranh của thiếu nhi châu Á Enikki Mitsubishi 2021-2022 với chủ đề “Đây là cuộc sống của em” nhằm tạo cơ hội cho trẻ em trên toàn thế giới cùng nhau hiểu được cuộc sống hàng ngày của nhân dân châu Á qua nhật ký minh họa bằng tranh. Cuộc thi dành cho các em thiếu niên, nhi đồng từ 6 đến 12 tuổi (sinh từ năm 2009 đến năm 2015). Theo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các em tham gia vẽ tranh tự do về những nội dung yêu thích như cuộc sống thường nhật của mình, bạn bè, gia đình; phong tục, lễ hội; học tập, vui chơi; quê hương, đất nước Việt Nam (thể hiện được đặc điểm văn hóa nơi mình sinh sống)… Mỗi bộ tranh tham dự gồm 5 bức, mỗi bức gồm phần vẽ và một bài viết ngắn mô tả theo chủ đề bức tranh. Thí sinh được sử dụng màu vẽ, sáp, bút dạ màu trên giấy khổ A4. Mỗi thí sinh được gửi nhiều nhất 2 bộ tranh dự thi về địa chỉ Phòng Mỹ thuật - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm từ ngày 23 đến 30-11./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com