Trình chiếu phim dịp 46 năm Ngày giải phóng miền Nam

07:04, 23/04/2021

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2021), Điện ảnh Quân đội nhân dân trình chiếu 5 bộ phim tài liệu trong đề án phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn”. 5 bộ phim tài liệu trong đề án phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn” được chọn trình chiếu đợt này gồm: Tập 15 phim “Tiến công chiến lược”; Tập 16 phim “Đòn thăm dò”; tập 17 phim “Điểm huyệt Tây Nguyên”; tập 18 phim “Đánh trong hành tiến”; tập 19 phim “Thống nhất đất nước”.

Hình ảnh xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập 46 năm trước. Ảnh: Tư liệu

Hình ảnh xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập 46 năm trước.

Ảnh: Tư liệu

Các bộ phim trên có cách kể lịch sử bằng cái nhìn khách quan, đa chiều với góc nhìn của ngày hôm nay. Đây là các bộ phim thực hiện công phu, kỹ lưỡng, đạt độ chính xác cao về tư liệu hình ảnh lịch sử. Ngoài ra, trong đợt chiếu phim này, bộ phim truyện “Khúc mưa” do Điện ảnh Quân đội nhân dân vừa thực hiện cũng sẽ được ra mắt khán giả vào dịp 30-4. Thông qua câu chuyện về cuộc sống và xung đột do hiểu nhầm tạo ra bi kịch của một gia đình có xuất xứ từ chế độ cũ, bộ phim muốn kêu gọi sự hòa giải, tinh thần đại đoàn kết dân tộc cùng hướng về cội nguồn đất mẹ, Tổ quốc, đồng thời ca ngợi phẩm chất cao đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Giới thiệu sự kiện nghệ thuật đường phố “Jam - Vietnam Urban Arts 2021”

Sáng 20-4, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện nghệ thuật đường phố “Jam - Vietnam Urban Arts 2021”.

Theo đó, vào ngày 24 và 25-4 tới đây, 6 nghệ sĩ trẻ tài năng của Việt Nam và hai nghệ sĩ khách mời (Suby One và Daos501) sẽ trình diễn nghệ thuật đường phố trực tiếp trước khán giả để thực hiện những bức tranh khổ lớn. Mỗi nghệ sĩ sẽ thực hiện tác phẩm theo một chủ đề liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Các tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được trưng bày dọc theo mặt đường Lê Duẩn (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) của Dinh thự Pháp và sẽ tiếp tục được giới thiệu đến công chúng tại nhiều địa phương khác nhau ở Việt Nam. Sự kiện trình diễn nghệ thuật đường phố lần này là vòng chung kết của Cuộc thi Tài năng trẻ dành cho các nghệ sĩ nghệ thuật đường phố. Ban giám khảo cũng như công chúng qua bầu chọn online sẽ cùng chọn ra những nghệ sĩ xuất sắc để tiếp tục tham dự lễ hội về nghệ thuật đường phố diễn ra vào cuối năm 2021. Ngoài ra, hai nghệ sĩ xuất sắc nhất sẽ được tặng thưởng chuyến lưu trú sáng tác tại Pháp trong vòng 15 ngày.

Hơn 100 diễn viên thi tài năng xiếc toàn quốc năm 2021

Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2021 diễn ra từ ngày 22 đến 27-4 tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hơn 100 diễn viên của 5 đơn vị nghệ thuật sẽ mang tới 29 tiết mục xiếc tham gia cuộc thi.

Cuộc thi dành cho nghệ sĩ xiếc hiện đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật xiếc công lập, ngoài công lập; sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật xiếc trên toàn quốc. Hiện đã có 5 đơn vị đăng ký tham gia gồm: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Đoàn Xiếc nhân dân Long An, với hơn 100 nghệ sĩ dự thi 29 tiết mục. Các tiết mục dự thi lần này thuộc nhiều thể loại như nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hài, huấn luyện thú... Nhiều bản đăng ký qua video của các đơn vị cho thấy các tiết mục có sự đầu tư về nội dung, hình thức, mang tính nghệ thuật và giải trí cao, đặc biệt là các tiết mục tập thể lớn, hứa hẹn đem đến những màn biểu diễn mãn nhãn phục vụ khán giả./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com