Phát động Cuộc thi sáng tác ảnh "Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường"

07:04, 16/04/2021

 

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 Hải quân dọn vệ sinh khu vực cảng cá Ngọc Hải, Đồ Sơn (Hải Phòng).  Ảnh: Vũ Hưởng

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 Hải quân dọn vệ sinh khu vực cảng cá Ngọc Hải, Đồ Sơn (Hải Phòng).

Ảnh: Vũ Hưởng

Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” trong toàn quốc. Tác phẩm dự thì là các tác phẩm ảnh đơn, ảnh bộ, bài viết ghi lại hoạt động thực tế của quân đội trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường; khắc phục hậu quả chất độc hóa học, bom, mìn tồn lưu sau chiến tranh, hưởng ứng phong trào nói không với rác thải nhựa; giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trước tác động của ô nhiễm môi trường... Thời gian các tác phẩm gửi dự thi được sáng tác trong năm 2020 và 2021. Hạn cuối nhận tác phẩm dự thi là ngày 20-8-2021 theo dấu bưu điện. Ban tổ chức sẽ chấm và trao thưởng giải cá nhân gồm: 1 giải xuất sắc, 3 giải nhất, 10 giải nhì, 20 giải ba, 31 giải khuyến khích, 40 giải tiềm năng và giải tập thể. Thể lệ và giải thưởng của cuộc thi được đăng tải chi tiết trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, http://qdnd.vn.

Lần đầu ra mắt bản tiếng Việt của bộ sách nổi tiếng thế giới “National Geographic Kids”

Bộ sách nổi tiếng dành cho các em học sinh mọi lứa tuổi trên thế giới có tên “National Geographic Kids” sẽ được Nhà xuất bản (NXB) Trẻ ra mắt phiên bản tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam.

Bộ sách gồm 5 tập: “Tất tần tật về cơ thể người”, “Điều gì xảy ra”, “Siêu cẩm nang thám hiểm”, “Sinh tồn bất chấp gian nguy”, “Đừng đọc lúc nửa đêm”. Nội dung của bộ sách tập trung vào việc cung cấp những thông tin khoa học mạch lạc cùng hình ảnh minh họa chính xác và thú vị, dẫn dắt người đọc nhí không thể bỏ sót bất cứ kiến thức nào trong sách. Cụ thể, với cuốn sách “Tất tần tật về cơ thể con người” giúp trả lời tất cả những điều các bạn đọc nhí, lẫn người làm cha làm mẹ hiểu thêm về cái gì tạo nên cơ thể chúng ta; còn trong cuốn “Điều gì sẽ xảy ra?” mang đến cái nhìn mới mẻ về quá khứ và hiện tại, không gian và thời gian, con người và địa điểm, động vật hoang dã và một cuộc sống hoang dại qua việc trả lời các câu hỏi: Khủng long vẫn còn sống?, sẽ như thế nào nếu tất cả muỗi trên thế giới đều chết?, chính phủ các nước sẽ phản ứng ra sao nếu bị xác sống tấn công?... Trong cuốn sách “Siêu cẩm nang thám hiểm” sẽ giúp các bạn nhỏ khám phá thêm về mặt đất, biển khơi, bầu trời; còn cuốn sách “Sinh tồn bất chấp gian nguy” cung cấp những kỹ năng cần biết và cần thiết khi không may gặp phải một trường hợp xấu… 

Triển lãm “Lặng yên rực rỡ”: Những rung động nồng nhiệt của “Ấn tượng” và “Thân mật”

Triển lãm số “Lặng yên rực rỡ” - lần đầu tiên giới thiệu các kiệt tác của hai đại danh họa Claude Monet và Pierre Bonnard diễn ra tại VCCA đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả Việt. Mùa xuân năm 2021, VCCA lựa chọn giới thiệu các kiệt tác của hai đại danh họa người Pháp Claude Monet và Pierre Bonnard trong cuộc triển lãm mang tên “Lặng yên rực rỡ”, diễn ra từ ngày 19-3  đến 24-4-2021. Đây cũng là lần đầu tiên các tác phẩm phiên bản số của hai bậc thầy danh hoạ nổi tiếng thế giới này được mang đến công chúng Việt Nam, thông qua các phương tiện trình chiếu công nghệ cao cũng như sự bố trí/sắp đặt không gian trưng bày một cách công phu. Đây là cơ hội để đông đảo khán giả được thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật kinh điển - vốn không dễ gì tiếp cận bởi lâu nay vẫn được đặt trong các bảo tàng lớn trên thế giới hay nằm trong các bộ sưu tập tư nhân. Tại triển lãm, 50 bức họa của Claude Monet và Pierre Bonnard hiển thị luân phiên và tự động thông qua các phương tiện trình chiếu đa dạng với độ phân giải cao và kích thước khác nhau đem đến cho công chúng những trải nghiệm nghệ thuật sâu sắc./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com