Nam Định giành 2 giải tại Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021

07:04, 19/04/2021

Liên hoan Hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021 do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 15-4 đến ngày 18-4 tại Đền Chân Suối, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Tham dự Liên hoan có 18 đoàn với gần 400 diễn viên, nghệ nhân, thanh đồng, đạo quan, hội viên các CLB  đang sinh hoạt tại hệ thống Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố có loại hình nghệ thuật hát văn, hát chầu văn trong cả nước. Sự kiện là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 5 năm triển khai Chương trình hành động quốc gia bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt”; đồng thời, tôn vinh, quảng bá và phát huy giá trị nghệ thuật của loại hình hát văn, hát chầu văn; tạo cơ hội để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên gặp gỡ, học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; quảng bá, giới thiệu tới công chúng về di sản văn hoá phi vật thể của các địa phương trong cả nước.

Sau 4 ngày, các đoàn đã biểu diễn gần 100 tiết mục đặc sắc, trong đó có 20 bài hát văn, 75 tiết mục nghi thức hầu đồng được trình diễn. Nội dung các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, nhân vật anh hùng trong lịch sử, tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước, con người và truyền thống dựng xây đất nước; đạt được trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm tỉnh Nam Định mang đến Liên hoan 4 tiết mục; kết quả đã đoạt giải Chương trình xuất sắc và 1 Giải A tiết mục hát văn “Tây Thiên miền đất linh thiêng” (lời thơ: NSƯT Kiều Dư)./.

Khánh Dũng

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com