Ra mắt bộ ấn phẩm "Tự hào tuổi trẻ Việt Nam"

04:04, 02/04/2021

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu đến độc giả bộ sách “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam” với những đầu sách ý nghĩa và quý giá về những người anh hùng tuổi trẻ. Qua đó, giúp bạn đọc hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của các anh hùng đã góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bộ ấn phẩm "Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam".
Bộ ấn phẩm "Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam".

Những ấn phẩm này phù hợp giới thiệu trong nhà trường với các em học sinh cuối tiểu học, THCS, đến THPT. Không những giúp bồi dưỡng kiến thức lịch sử trong nhà trường mà còn bồi dưỡng nhân cách, lối sống cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, để thêm phần sống động hấp dẫn với bạn đọc nhỏ tuổi, NXB Kim Đồng đã tổ chức đội ngũ họa sĩ làm việc cùng các nhà văn, sáng tác sách tranh truyện cho các em. Sự kết hợp nhuần nhị giữa lời và tranh giúp các em dễ cảm nhận, dễ tiếp thu nội dung chủ đề của cuốn sách. Tập sách ảnh với gần 150 bức ảnh được tập hợp từ nguồn tư liệu của Trung ương Đoàn TNCS Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hãng Phim truyện 1 và hình ảnh trích từ phim tài liệu Việt Nam của Hãng tin truyền hình Nihon Denpa News - Nhật Bản (NDN).

Khởi dựng hai vở kịch “Làm vua” và “Dế mèn”

Tại Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc đã khởi công phục dựng hai vở kịch nói “Làm vua” về Vua Đinh Tiên Hoàng và “Dế Mèn” phóng tác từ tác phẩm “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài.

“Làm vua” do tác giả Nguyễn Đăng Chương viết kịch bản, nghệ sĩ Lê Quý Dương đạo diễn mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc, chứa đựng nhiều thông điệp lịch sử. Đáng chú ý, vở diễn sẽ đưa vào nhiều công nghệ mới và lối diễn xuất hiện đại để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ, dự kiến hoàn thành và ra mắt trong quý II-2021. Còn “Dế Mèn” do tác giả Lê Chí Trung viết kịch bản, Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Tiến Dũng đạo diễn, họa sĩ Ngô Thắng thiết kế mỹ thuật, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Phong biên đạo múa. Ê-kíp thực hiện vở diễn sẽ kỳ vọng tái hiện cuộc phiêu lưu kỳ thú của nhân vật Dế Mèn trong thế giới sinh động của nhà văn Tô Hoài như Dế Choắt, Dế Trũi, Xén Tóc, Nhện./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com