Triển lãm phong cảnh Cô-lôm-bi-a tại Hà Nội

07:07, 31/07/2020

Tại phố Ðinh Tiên Hoàng (Hà Nội), Ðại sứ quán Cô-lôm-bi-a vừa tổ chức triển lãm ảnh “Vành đai đen: Phong cảnh thiêng liêng núi Xi-ê-ra Nê-va-đa vùng Xan-ta Ma-ta” của nhiếp ảnh gia người Cô-lôm-bi-a Gioóc Cô-cơ Gam-boa. Với 25 năm kinh nghiệm trong nghề, ông từng đoạt nhiều giải thưởng danh tiếng của Cô-lôm-bi-a và thế giới. Hàng trăm bức ảnh đặc sắc về phong cảnh thiên nhiên và đời sống của nhiều bộ tộc người thổ dân da đỏ sinh sống trên khu vực núi Xi-ê-ra Nê va-đa đã mang lại trải nghiệm ấn tượng cho người xem.

Triển lãm tranh sơn mài Nguyễn Thành Long

Chiều 30-7, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, diễn ra triển lãm tranh sơn mài Nguyễn Thành Long. Với 18 bức tranh sơn mài được sáng tác năm 2020, họa sĩ Nguyễn Thành Long đã có những sáng chế trong chất liệu sơn mài truyền thống. Qua cái nhìn của họa sĩ về cuộc sống, con người cũng như gửi gắm vào tác phẩm của mình những tư tưởng từ trong miền ký ức. Khi xem bức “Ðồng ca”… ta như thấy phảng phất đâu đây, tiếng vọng của dàn “thánh ca” nhà thờ. “Hồi ức Tam Bạc”, là nét chấm phá với gam màu trầm lắng, le lói ánh vàng của một buổi tối mùa hè vùng đất Hoa phượng đỏ. Bức tranh “Nhịp sống” rất nhiều những nét đan quyện vào nhau tạo ra sự luân chuyển của cuộc sống vốn nhiều những bộn bề, nhưng ta lại nhìn thấy trong đó là khuôn mặt thiếu nữ với vẻ hướng tới một cuộc sống thánh thiện và tươi mới. Sự trong trẻo trong tác phẩm “Chân dung” là sự lắng đọng những nét hồn nhiên của người thiếu nữ đang tuổi trăng tròn… Họa sĩ Nguyễn Thành Long, với bút pháp liền mạch, mạnh mẽ, màu sắc uyển chuyển… đã có một phòng tranh đong đầy nhiều cảm xúc, một lời tri ân tới cuộc đời đã se duyên cho họa sĩ được cầm cây cọ vẽ. Ðó có lẽ là cảm xúc mà họa sĩ muốn đem đến cho solo cá nhân này.

Vận động sưu tầm kỷ vật thời chiến và thi viết ‘’Tình yêu trong chiến tranh’’

Nhằm tiếp tục thực hiện bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”, Câu lạc bộ “Trái tim người lính” - diễn đàn của các cựu chiến binh trên mạng xã hội, phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc vận động sưu tầm kỷ vật trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, biển, đảo Tổ quốc và cuộc thi viết, kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh”. Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới và biển, đảo Tổ quốc mong muốn nhận được các kỷ vật, thư, nhật ký, hình ảnh… sưu tầm, hoặc hiến tặng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cuộc thi và kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh” nhận các thể loại bút ký, ký sự, ghi chép, kỷ niệm sâu sắc… về người thật, việc thật, với dung lượng không quá 3.000 chữ. Bài dự thi đăng tải trên nhóm Facebook “Trái tim người lính” từ nay đến hết ngày 30-3-2021. Lễ tổng kết cuộc thi diễn ra đầu năm 2022./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com