Trưng bày đặc biệt "Luôn có Bác trong tim"

08:05, 15/05/2020

Triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim” giới thiệu những hình ảnh, tài liệu tiêu biểu phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo và tình cảm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim”. Triển lãm diễn ra từ ngày 15-5 đến hết tháng 7-2020, tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (28A Điện Biên Phủ, quận Ba Đình). Triển lãm giới thiệu những hình ảnh, tài liệu tiêu biểu phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo và tình cảm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Quân đội nhân dân Việt Nam; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội trong việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó tôn vinh, ngợi ca những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, sự tôn kính và biết ơn vô hạn của nhân dân cả nước đối với Người. Đặc biệt, thông tin về các hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại triển lãm sẽ được cập nhật thường xuyên trên Trang thông tin điện tử Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (http://btlsqsvn.org.vn) để công chúng không có điều kiện tham quan có thể tìm hiểu.

Trưng bày và xếp sách nghệ thuật kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ

Thư viện Đồng Nai vừa tổ chức trưng bày và xếp sách nghệ thuật chuyên đề kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Hơn 300 đầu sách liên quan cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hơn 50 hình ảnh tư liệu báo chí được trưng bày, giới thiệu. Các đầu sách về Đảng, Bác Hồ, lịch sử văn hóa Đồng Nai được sắp xếp thành nhiều mô hình đẹp. Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh sưu tầm sách của nhiều tác giả viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, viết bài và giới thiệu trên website, trang facebook của thư viện nhằm cung cấp thêm các tư liệu quý báu cũng như nhiều câu chuyện về Bác trong sinh hoạt đời thường, cách làm việc cho đến chặng đường hoạt động cách mạng của Bác.

Ra mắt bộ tranh ký họa trong khu cách ly

Nhà xuất bản Phụ nữ vừa tổ chức xuất bản bộ tranh “Con đã về nhà” của Nguyễn Tăng Quang, du học sinh từ Anh về Việt Nam và phải thực hiện cách ly tại Trường quân sự Quân khu 7, Thành phố Hồ Chí Minh. “Con đã về nhà” là cuốn nhật ký bằng tranh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian ở khu cách ly. Ngoài 16 bức ký họa đã được đăng trên mạng xã hội, Nguyễn Tăng Quang còn vẽ thêm một số khoảnh khắc gây xúc động mạnh, có sức lan tỏa trong cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19. Cuốn sách còn lựa chọn một số bài viết chia sẻ của du học sinh trở về Việt Nam từ nước ngoài khi dịch COVID-19 bùng phát. Sách được in song ngữ, dự kiến phát hành vào cuối tháng 5. Doanh thu từ tiền bán sách sẽ được Nhà xuất bản Phụ nữ trích một phần góp vào Quỹ Hỗ trợ phụ nữ yếu thế chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tác phẩm “Cầu Vàng Đà Nẵng” giành chiến thắng tại giải thưởng nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu

Vượt qua hơn 10 nghìn tác phẩm gửi về từ khắp nơi trên thế giới, bức ảnh “Cầu Vàng Đà Nẵng” của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt (Việt Nam) đã giành chiến thắng tại giải thưởng nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu Architecture2020. Cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu Architecture2020 được điều hành bởi Agora, ứng dụng mạng xã hội chuyên về nhiếp ảnh với nhiều cuộc thi và giải thưởng quy mô lớn. Khởi động Architecture2020, Agora kêu gọi người dùng, các nhiếp ảnh gia gửi những bức ảnh về kỳ quan kiến trúc yêu thích của họ, ảnh chụp có thể từ flycam hoặc máy ảnh DSLR.

Tái bản tiểu thuyết “Sông Đông êm đềm” của Sholokhov

NXB Văn học và Công ty CP Văn hóa Huy Hoàng phối hợp tái bản bộ sách kinh điển “Sông Đông êm đềm” của nhà văn Mikhail Aleksandrovich Sholokhov. “Sông Đông êm đềm” là bộ tiểu thuyết vĩ đại nhất của nhà văn Nga Mikhail Aleksandrovich Sholokhov. Bộ sách miêu tả một giai đoạn lịch sử từ năm 1912 đến 1922, trong phạm vi địa lý rộng lớn: mặt trận miền Tây nước Nga trong Thế chiến thứ nhất, Ukraina, Ba Lan, Romania cho đến Saint-Petersburg, Moskva, nhưng chủ yếu diễn ra ở hai bờ sông Đông và tập trung vào một làng Cossack ven sông. Năm 1965, Mikhail Aleksandrovich Sholokhov được trao giải Nobel cho bộ sách, và tên tuổi ông trở thành một trong những tác giả vĩ đại của nền văn học Nga. Bộ tiểu thuyết “Sông Đông êm đềm” được coi là một trong những bộ tiểu thuyết sử thi xuất sắc nhất của văn học Nga thế kỷ XX. Điều đáng chú ý là bộ sách đồ sộ này được tác giả khởi thảo khi mới bước vào độ tuổi 20. Tác phẩm có tới hơn 100 nhân vật, trải dài trên quãng thời gian 10 năm với rất nhiều sự kiện, biến động lịch sử. Bộ tiểu thuyết đã ba lần được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh: vào năm 1930 (phim câm), năm 1958 (phim màu, màn ảnh rộng, đạo diễn Sergei Gerasimov) và năm 1992 (phim truyền hình bảy tập, đạo diễn Sergei Bondarchuk)./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com