Triển lãm ảnh "Công đoàn Việt Nam 90 năm một chặng đường lịch sử"

05:07, 26/07/2019

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, từ ngày 19 đến hết ngày 28-7, Ban tổ chức các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Công đoàn Việt Nam 90 năm một chặng đường lịch sử” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi và Cung Văn hóa lao động Thành phố Hồ Chí Minh.

Đông đảo công đoàn viên Thành phố Hồ Chí Minh tham quan Triển lãm ảnh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Đông đảo công đoàn viên Thành phố Hồ Chí Minh tham quan Triển lãm ảnh. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Triển lãm trưng bày 180 ảnh màu và đen trắng giới thiệu sự ra đời và các kỳ đại hội của tổ chức Công đoàn Việt Nam; các cuộc đấu tranh cách mạng tiêu biểu của giai cấp công nhân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và tổ chức Công đoàn trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc Việt Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Triển lãm cũng phản ánh những thành tựu của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình đổi mới và phát triển, hội nhập quốc tế gắn liền với các hoạt động phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn vững mạnh; công tác tuyên truyền giáo dục, thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo trong công nhân, viên chức, người lao động. Các hoạt động chăm lo lợi ích chính đáng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, hoạt động xã hội từ thiện, hoạt động đối ngoại của Liên đoàn Lao động thành phố.

Triển lãm “Chủ tịch Souphanouvong - Người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam”

Vừa qua, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) đã khai mạc triển lãm: Chủ tịch Souphanouvong - Người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam. Triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Kaysone Phomvihane phối hợp tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Chủ tịch Souphanouvong.

Triển lãm trưng bày gần 100 hình ảnh, tài liệu, hiện vật nhằm giới thiệu tới công chúng những dấu ấn tình bạn sâu đậm do Chủ tịch Souphanouvong đã khắc ghi trên đất nước Việt Nam, qua đó thể hiện tình hữu nghị lâu dài, bền chặt giữa nhân dân hai nước anh em Việt Nam - Lào. Triển lãm gồm ba phần: “Học tập và làm việc ở Việt Nam - Khởi đầu tình bạn thủy chung (1920-1945)”; “Sát cánh vì sự nghiệp cách mạng Việt Nam - Lào - Thắt chặt tình bạn son sắt (1945-1995)”; “Tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi”. Trưng bày khái lược nội dung về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào, đã trải qua hơn 70 năm và ngày càng được thắt chặt hơn bao giờ hết, trước hết là nhờ công lao dựng xây, vun đắp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong.

Trao Kỷ lục Việt Nam cho Sách lịch Thế giới 3240 năm

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Lễ trao Kỷ lục Việt Nam cho tác giả Đỗ Thành Lam với công trình: Sách lịch Thế giới 3240 năm có nhiều trang nhất Việt Nam.

Tác giả Đỗ Thành Lam tên thật là Đỗ Ngọc Giới, sinh năm 1934, vốn là một cựu binh. Gia đình ông có truyền thống Nho học. Sau khi trở về từ chiến trường, ông được giao việc chắp bút viết sử làng Xuân Phả (xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Trong quá trình thực hiện công việc, ông Lam đã dùng cuốn Âm dương đổi lịch 2000 năm để tra cứu, quy đổi các niên đạo liên quan đến những sự kiện của làng. Và ông cho rằng, cuốn lịch có nhiều chi tiết sai, dẫn đến các mốc thời gian, tiết khí bị sai. Và từ năm 1984, ông đã dành rất nhiều thời gian cũng như tâm huyết để “đi tìm sự thật về thời gian lịch”. Tác giả Đỗ Thành Lam hy vọng rằng cuốn sách lịch 3240 sẽ được các nhà khoa học trong và ngoài nước chú ý và có sự thẩm định thông tin một cách chuẩn xác, từ đó đưa ra những phương án cải cách lịch để đảm bảo sự hoàn thiện của lịch, của chu kỳ thời gian chuẩn xác nhất cho nhân loại./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com