Khai mạc trưng bày chuyên đề "Nhật ký hòa bình"

05:07, 05/07/2019

Sáng 2-7, tại Hà Nội, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình” - Đó là câu chuyện về thời kỳ đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam giai đoạn 1954-1975.

Đại biểu tham quan không gian trưng bày trong ngày khai mạc.
Đại biểu tham quan không gian trưng bày trong ngày khai mạc.

Trưng bày chuyên đề gồm 3 chủ đề: Nấc thang cuộc chiến, Khát vọng hòa bình và Thông điệp cho ngày mai. Thông qua trưng bày này, Ban tổ chức muốn gửi tới thông điệp: Không bao giờ là quá muộn cho hòa bình; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Việt Nam - điểm đến của sự hợp tác, hữu nghị và hòa bình tới người xem. Mỗi hình ảnh, hiện vật  tại trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình” là các câu chuyện kể về tình đoàn kết của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã vượt qua khoảng cách địa lý, ngôn ngữ, tôn giáo để lên tiếng phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ tiến hành ở Việt Nam thông qua các hoạt động: Mít tinh, biểu tình, tọa đàm, hội thảo, lập tòa án quốc tế, quyên góp tiền, hiến máu… Trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình” sẽ diễn ra đến hết năm 2019.

Hai bức tranh hoa sen ở sân bay Nội Bài giành giải Vàng Thiết kế quốc tế

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi Thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition tại lễ trao giải A’Design Awards 2018-2019 vừa diễn ra tại nhà hát Teatro Sociale (Italy) hai bức tranh hoa sen ở sân bay quốc tế Nội Bài do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã giành Huy chương Vàng ở hạng mục Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội.

A’Design Awards & Competition là cuộc thi Thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất thế giới quy tụ hàng nghìn tác phẩm thiết kế gửi dự thi từ 179 nước trên thế giới thuộc nhiều lĩnh vực thiết kế như kiến trúc, cảnh quan, nội thất, nghệ thuật công cộng, ánh sáng, đồ họa, sản phẩm gia dụng và công nghiệp, thời trang, sân khấu, điện ảnh… Hai bức tranh hoa sen tại sân bay quốc tế Nội Bài được Ban giám khảo cuộc thi thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition đánh giá cao bởi tính độc đáo của hai bức tranh lớn soi bóng lên vách kính kiến trúc và mặt nước tạo hiệu ứng thị giác hiện đại và hoành tráng cùng chủ đề lựa chọn mang đậm tính dân tộc, ca ngợi quốc hoa Việt Nam.

Thi Âm nhạc quốc tế violin và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019

Cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 lần đầu tiên do Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 3 đến 11-8.

Cuộc thi được tổ chức theo chuẩn mực của đa số các cuộc thi uy tín trên thế giới. Sau vòng loại qua băng video, Ban giám khảo sẽ chọn 24 thí sinh lọt vào vòng thi chính thức (vòng 1), tiếp đến là 12 thí sinh vào bán kết (vòng 2) và 6 thí sinh vào vòng chung kết cho mỗi bảng thi.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của thí sinh đến từ 19 quốc gia. Tổng cộng có 64 thí sinh đại diện cho châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Úc dự thi ở các bảng. Trong đó, ở bảng violin, Việt Nam được chọn 5/29 thí sinh; ở bảng hòa tấu thính phòng, số lượng nhóm thí sinh Việt Nam là 7/11... Cuộc thi âm nhạc quốc tế cho violin và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019, với mong muốn đưa âm nhạc cổ điển tới gần hơn nữa với công chúng Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để các nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế có cơ hội khám phá, hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam, Cuộc thi kết nối các nghệ sĩ tên tuổi trên khắp thế giới cùng với các nghệ sĩ Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài cũng như trong nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa.

Phát động cuộc thi trẻ em vẽ tranh về biến đổi khí hậu, đẩy lùi thiên tai

Ngày 28-6, tại Hà Nội, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai và Hội đồng Đội Trung ương Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh phát động cuộc thi vẽ tranh “Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 28-6-2019 và sẽ kéo dài đến hết ngày 28-8-2019. Cuộc thi dành cho trẻ em từ 10-15 tuổi trên khắp Việt Nam. Người thắng cuộc sẽ có cơ hội được làm việc với một nhóm chuyên gia để phát triển nhân vật siêu anh hùng này thành truyện tranh hoặc phim hoạt hình.

Thông qua việc tìm hiểu về chủ đề này các em cũng có thể học hỏi các kiến thức về thiên tai, các hoạt động để giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra và những hoạt động của con người làm gia tăng rủi ro thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời học hỏi một số kỹ năng sống, sinh tồn khi thiên tai xảy ra. Cuộc thi có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích, với trị giá giải thưởng từ 1-15 triệu đồng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 13-10, là Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai. Ban tổ chức nhận bài dự thi qua bưu điện theo địa chỉ: Phòng Truyền thông UNICEF, 304 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com