Tháng dành cho thiếu nhi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

04:06, 07/06/2019

 

Từ ngày 1 đến hết 30-6, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra các hoạt động với chủ đề “Ngày hè của em”. Đây là chuỗi các hoạt động giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

 

Ngoài ra, còn có các chương trình trưng bày giới thiệu các hoạt động trẻ thơ tại Làng với những hình ảnh của các hoạt động ấn tượng mùa hè năm 2016, 2017, 2018: Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em” và một số trò chơi dân gian của trẻ thơ như chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền, làm diều…

Ngày Tapa thế giới nhằm quảng bá ẩm thực Tây Ban Nha

Ngày 3-6, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam họp báo giới thiệu “Ngày Tapa thế giới” và các chuỗi sự kiện với sự tham gia của các nhà hàng ẩm thực Tây Ban Nha tại Việt Nam.

Ngày 20-6, Đại sứ quán Tây Ban Nha và các chuỗi nhà hàng ẩm thực Tây Ban Nha sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày Tapa thế giới” tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh -  một cơ hội đặc biệt để khám phá nền ẩm thực Tây Ban Nha. Hơn 20 nhà hàng sẽ tổ chức chương trình với các ưu đãi đặc biệt dành cho thực khách tới thưởng thức các món Tapa. Bên cạnh đó, một cuộc thi trên trang facebook của Đại sứ quán cũng được tổ chức, tập trung vào công thức nấu Tapa và câu đố về ẩm thực Tây Ban Nha. Trong các ngày từ 20 đến 23-6, các cơ sở nhà hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng chương trình “Một ly vang, một món Tapa” với mức giá ưu đãi dành cho thực khách. Hàng năm, Tây Ban Nha đón khoảng 80 triệu lượt khách quốc tế, trong đó ẩm thực được coi là một sản phẩm du lịch đặc trưng cuốn hút du khách.

13 đầu bếp nổi tiếng tham gia Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019

Tối 2-6, tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng (Đà Nẵng), Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 với chủ đề “Hương vị Quê hương”.

 13 đầu bếp nổi tiếng đến từ các quốc gia trên thế giới gồm: Đức, Mexico, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Lebanon, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore tham gia lễ hội ẩm thực.

Điểm đặc biệt và nổi bật nhất tại lễ hội là các đầu bếp sẽ thực hiện chế biến các món ăn đặc trưng của quốc gia mình bằng nguyên liệu ẩm thực của Việt Nam để trình diễn, phục vụ người dân và du khách. Mỗi đêm Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới Thomas Andeas Gugler sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ).

Tại lễ hội, du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các đầu bếp tạo ra những tinh hoa ẩm thực, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên vật liệu, gia vị của Việt Nam. Lễ hội ẩm thực là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế có thêm trải nghiệm các hoạt động về ẩm thực quốc tế do các đầu bếp danh tiếng thế giới thực hiện, đồng thời quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế. Lễ hội kéo dài đến hết ngày 6-6-2019.

Ra mắt website Hanoidep.vn

Sáng 3-6, Ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” đã tổ chức lễ ra mắt Website “Hanoidep.vn”.

Với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng Chương trình 04, xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh, website “Hanoidep.vn” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phụ trách, gồm các chuyên mục giới thiệu những nét đẹp, tinh hoa của Hà Nội, đồng thời phê phán những mặt chưa đẹp, những hạn chế, tồn tại làm ảnh hưởng đến đời sống văn hóa, cảnh quan đô thị Hà Nội. Cụ thể: “Tiêu điểm Hà Nội” phản ánh những nét đặc sắc, tạo nên diện mạo Hà Nội xưa và nay; “Người Hà Nội” giới thiệu những câu chuyện hay, xúc động về văn hóa ứng xử của người Hà Nội; “Trải nghiệm Hà Nội” quảng bá các hoạt động du lịch, tham quan trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… Hà Nội; “Hà Nội đẹp, chưa đẹp” nêu những hiện tượng, việc làm tác động thiếu tích cực tới công cuộc xây dựng nếp sống văn hóa, người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Ngoài ra, website “Hanoidep.vn” sẽ tiếp tục xây dựng nội dung “Hà Nội - Thăng Long, theo dòng thời gian” theo mô típ một “Trung tâm lưu trữ lịch sử”, giúp bạn đọc tìm hiểu sâu rộng về đời sống, văn hóa và con người Thăng Long - Hà Nội theo dòng chảy của lịch sử từ kinh đô Thăng Long tới Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, website còn có một số chuyên mục thiết kế mở, tạo điều kiện cho bạn đọc tương tác với trang, đóng góp ý kiến xây dựng văn hóa con người Hà Nội một cách sinh động, hiệu quả./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com