Lời động viên tinh thần từ "Quà tặng cuộc sống"

04:06, 14/06/2019

Quà tặng cuộc sống (tên tiếng Anh là Notes from a friend) là cuốn sách đặc biệt của Anthony Robbins để khích lệ cho những ai đang nản lòng, bế tắc trong cuộc sống.

Quà tặng cuộc sống - Cuốn sách được biên soạn để hỗ trợ tinh thần cho những ai đang nỗ lực vượt qua những giai đoạn thử thách trong cuộc đời. Trong cuốn sách, minh chứng đầu tiên về khả năng xoay chuyển tình thế chính là tác giả Anthony Robbins. Ông từng là một thanh niên thoái chí, cô đơn, khốn khổ, thừa gần 20 cân và “thấy bản thân thất bại thảm hại”... Cách diễn đạt thuyết phục của Anthony Robbins giúp người đọc lóe lên niềm hy vọng, trở thành lời nhắc nhở cần thiết trong lúc bế tắc để tìm hướng đi mới cho cuộc đời. Giống như tựa tiếng Anh - Notes from a friend - Quà tặng cuộc sống như một lời nhắn nhủ ân cần từ một người bằng hữu dành cho bất cứ ai đang cần một chút hỗ trợ, một chút động viên và cảm hứng để vượt qua gian truân.

Cuốn sách nói về vai trò của sức mạnh bản thân
Cuốn sách nói về vai trò của sức mạnh bản thân

Sẽ có lúc bạn thấy cuộc sống của mình bế tắc, chán nản, nhưng hãy luôn nhớ rằng ngoài kia có nhiều người gặp thử thách lớn hơn điều bạn phải đối mặt nhiều, nhưng họ vẫn không bỏ cuộc. Họ kiên trì tìm cách vượt qua, rất nhiều người đã thành công và bạn cũng có thể như vậy.

Hành trình cảm xúc trong kịch Victor Hugo

Qua phần dàn dựng tinh tế của đạo diễn tài năng Denis Podalydès và thiết kế phục trang của nhà tạo mẫu lừng danh Christian Lacroix, kiệt tác văn học “Lucrèce Borgia” của Victor Hugo sẽ dẫn dắt chúng ta vào một hành trình cảm xúc giữa yêu thương và thù hận, giữa đốn mạt và thanh tao.

Vào 19h ngày 15-6, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội trình chiếu vở kịch “Lucrèce Borgia” - một trong những tuyệt tác kịch tiêu biểu nhất của nhà hát kịch danh tiếng nước Pháp La Comédie-Francaise. Vở kịch xoay quanh số phận của nhân vật cùng tên Lucrèce Borgia - một phụ nữ mang đầy đủ tội lỗi xấu xa, bại hoại nhất của nhân loại: Sát nhân, ngoại tình, loạn luân. Tuy nhiên, Lucrèce dưới tay bút tài hoa của Victor Hugo vẫn hiện lên lấp lánh yêu thương. Có lẽ ẩn sau bóng tối của tội ác, Lucrèce vẫn là một người mẹ luôn khao khát vùng thoát ra khỏi cái ác, để được con trai đón nhận và yêu thương...

Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể

Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại diễn ra từ ngày 14 đến 16-6 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”.

Liên hoan do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức, góp phần quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc đã được bạn bè quốc tế công nhận, đánh giá cao. Dự kiến có 15 tỉnh, thành phố sở hữu di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận tham gia liên hoan. Trong đó có nhã nhạc cung đình Huế; cồng chiêng Tây Nguyên; dân ca quan họ Bắc Ninh; ca trù; hát Xoan; đờn ca tài tử Nam bộ; dân ca ví - giặm Nghệ Tĩnh; bài chòi… Các đoàn nghệ nhân biểu diễn tại sân khấu Quảng trường 2-4, Vùng 4 Hải quân và một số địa phương ở Khánh Hòa. Cũng từ ngày 14 đến 18-6 diễn ra triển lãm “Di sản văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam” nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của biển, đảo Việt Nam. Sự kiện do Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức tại Thành phố Nha Trang.

Tái bản “Quốc Văn giáo khoa thư”

Gần một thế kỷ đã trôi qua, nhưng những bài học trong “Quốc Văn giáo khoa thư” vẫn còn nguyên giá trị, đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng người học nhờ tính giáo dục và sư phạm cao, ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu, gần gũi với tâm lý trẻ em.

“Quốc Văn giáo khoa thư” từ lâu được coi là bộ sách giáo khoa tiếng Việt đầu tiên, xuất bản vào khoảng những năm 20 đầu thế kỷ XX, với sự tham gia của các soạn giả uy tín, có tên tuổi như Trần Trọng Kim, Nguyễn Văn Ngọc, Đặng Đình Phúc và Đỗ Thận. Ra đời với mục đích dạy chữ quốc ngữ cho học sinh cấp Sơ học yếu lược (tương đương ba năm đầu tiểu học ngày nay) từ Bắc vào Nam, bộ sách “Quốc Văn giáo khoa thư” gồm ba quyển: Đồng ấu - Cours Enfantin dành cho học sinh lớp Năm, gồm 34 bài đầu dạy trẻ các chữ cái và đánh vần, 55 bài sau là các bài tập đọc. Dự bị - Cours Préparatoire dành cho lớp Tư, gồm 120 bài tập đọc; Sơ đẳng - Cours Elémentaire dành cho lớp Ba, gồm 84 bài tập đọc. Ở lần tái bản này, Nhà xuất bản Kim Đồng chủ yếu dựa vào bản in năm 1935, kể cả phần học vần và tập viết của quyển dành cho lớp Đồng ấu. Một số bài có nội dung không còn phù hợp đã được lược bỏ. Những cách viết theo kiểu cũ đều được sửa cho phù hợp với cách viết của tiếng Việt hiện tại, chẳng hạn, không dùng dấu gạch nối giữa các từ ghép; những lỗi in sai, nhầm lẫn đều được chỉnh sửa. Riêng phần tranh minh họa, Nhà xuất bản đã xử lý mỹ thuật công phu hơn, làm cho rõ nét hơn./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com