Cuộc thi viết "Kỷ niệm sâu sắc về nước Nga và tình hữu nghị Việt - Nga"

06:06, 30/06/2017

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (1917-2017), Hội Hữu nghị Việt - Nga (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) phát động cuộc thi viết “Kỷ niệm sâu sắc về nước Nga và tình hữu nghị Việt - Nga” nhằm góp phần phát triển, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga trong giai đoạn mới.

 Chương trình kỷ niệm 27 năm Quốc khánh Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình kỷ niệm 27 năm Quốc khánh Liên bang Nga
tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi nhằm khẳng định ý nghĩa, vai trò lịch sử của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với cách mạng Việt Nam - nền tảng của quan hệ hữu nghị Việt - Xô trước đây và Việt - Nga ngày nay; khơi dậy tình cảm đoàn kết, hữu nghị, lòng biết ơn của các thế hệ người Việt Nam đối với sự giúp đỡ hiệu quả của nhân dân Liên Xô trước đây, nhân dân Nga anh em trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Bài viết dự thi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Nga, dung lượng không quá 2.000 từ, có thể kèm ảnh và các tư liệu nghe nhìn. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 19-6-2017 đến 30-3-2018. Thời gian công bố Giải vào tháng 6-2018.

Sê-ri sách hay giúp trẻ nuôi dưỡng trí tưởng tượng

Ra mắt trong khuôn khổ dự án Tủ sách “Người mẹ tốt”, bộ sách tranh “Tòa nhà 100 tầng” do NXB Phụ nữ liên kết với Quảng Văn books xuất bản, phát hành là một lựa chọn sách hay dành cho phụ huynh và các bé trong dịp hè. Bộ sách được Hiệp hội Thư viện Nhật Bản khuyến đọc, dành cho trẻ từ 3-8 tuổi ở trường mầm non, trường tiểu học và trong các gia đình.

Trong “Tòa nhà 100 tầng trên trời”, thay vì chui xuống hang thỏ như cô bé Alice trong cuốn truyện nổi tiếng “Alice ở xứ sở diệu kỳ” thì Tochi, một cậu bé thích ngắm sao, lại khám phá ra ngôi nhà 100 tầng trên trời ở trong rừng sâu. Trong tập “Tòa nhà 100 tầng dưới lòng đất”, cô bé Miu khám phá ra ngôi nhà 100 tầng nằm dưới chân ngọn núi lửa, ở phía bên kia bờ hồ. Còn trong tập “Tòa nhà 100 tầng dưới biển”, bạn Ten bất ngờ rơi vào vòng nước xoáy kỳ lạ, sau đó lạc vào ngôi nhà 100 tầng dưới biển. Tác giả của bộ sách nổi tiếng này là Iwai Toshio, sinh năm 1962, hiện là giáo sư tại Đại học Tô-ky-ô, chuyên ngành nghệ thuật truyền thông. Ông là người chế tác đồ chơi bằng tay dựa trên những ý tưởng độc đáo. Năm 2007, ông giành giải thưởng Oribe. Năm 2009, ông nhận giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao và Khoa học Nhật Bản về khuyến khích nghệ thuật. Ông đã có triển lãm tại Nhật, Đức và Hoa Kỳ./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com