Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Bec-lin 2016

09:03, 11/03/2016

Từ ngày 9 đến 13-3, Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2016. Gian hàng Việt Nam có diện tích khoảng 200m2, được thiết kế theo ý tưởng chủ đạo là du lịch văn hóa, du lịch biển, đảo và thiên nhiên Việt Nam. Tại Hội chợ, đoàn Việt Nam tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, trong đó đáng chú ý là đêm nhạc cocktai vào ngày 9-3 tại gian hàng Việt Nam với sự tham dự của nhiều đối tác quốc tế.

Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2015. Ảnh: Tổng cục Du lịch
Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2015.
Ảnh: Tổng cục Du lịch

Hội An tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế

Từ ngày 4 đến 20-3 Thành phố Hội An (Quảng Nam) tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế Hội An 2016. Tại Liên hoan có các hoạt động giới thiệu, giao lưu giữa 13 đầu bếp của Hội An và 13 đầu bếp nổi tiếng thế giới; trình diễn và trải nghiệm nghề làm bánh truyền thống của Hội An; chương trình thưởng thức ẩm thực với các đầu bếp quốc tế; trình nghề và dịch vụ ẩm thực truyền thống Hội An.

Sôi nổi chương trình giao lưu “Ba thế hệ hát về biển đảo”

Ngày 5-3, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Ba thế hệ hát về biển đảo”. Chương trình là một trong những hoạt động nhằm phát huy giá trị, ý nghĩa về cuộc triển lãm “Biển đảo Việt Nam: Đẹp và thanh bình” do Bảo tàng phối hợp với Ban Biên tập ảnh thuộc Trung tâm ảnh Thông tấn xã Việt Nam tổ chức từ ngày 11-12-2015 đến 11-4-2016. Gần 200 bức ảnh trưng bày trong triển lãm đã thu hút hơn 40 nghìn khách Việt Nam và hơn 200 nghìn khách quốc tế đến tham quan. Tại chương trình, các cựu chiến binh và hơn 100 đoàn viên thanh niên, học sinh cùng sôi nổi thể hiện các ca khúc viết về biển, đảo Việt Nam như: “Bạch Đằng giang”, “Tình em biển cả”, “Nơi đảo xa”, “Tổ quốc gọi tên mình”… góp phần hun đúc tình yêu nước cho thế hệ trẻ, khẳng định ý chí, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com