Triển lãm tranh "Đa diện"

09:02, 19/02/2016

Triển lãm tranh “Đa diện” gồm 18 tác phẩm là sự tập hợp và phát triển tiếp theo của ba bộ tranh “Mưa hoa”, “Những bông hồng nhỏ” và  “Ngày rỗi” của họa sĩ Nguyễn Thế Hùng diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội từ ngày 2 đến 28-2.

Triển lãm diễn ra từ ngày 02 – 28/02/2016 tại Trung tâm Văn hóa Pháp - L’ESPACE (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).
Triển lãm diễn ra từ ngày 02 – 28/02/2016 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Với cách vẽ bán trừu tượng, Nguyễn Thế Hùng kết hợp những mảng miếng cắt dán với vàng lá và chất liệu truyền thống là giấy dó được bồi trên vải. Tính chất hình học của hình dạng vật thế (nhân vật) trên tranh mang tính phổ quát, song các chi tiết giống như vải dệt của người dân tộc Thái và những khoảng trống luôn được lấp đầy bằng những hạt giống bay lượn dày đặc phủ kín không gian. Lấy cảm hứng từ đạo Phật, thiên nhiên và không gian thiền định, Nguyễn Thế Hùng muốn đi sâu vào cuộc sống trên trái đất để tìm kiếm những hạt mầm tình yêu và hy vọng.

Lễ hội ẩm thực Ý

Trong tháng 2 và tháng 3 này, thực khách sẽ có cơ hội khám phá và thưởng thức những món ăn đặc sắc trong “Lễ hội ẩm thực Ý” tại khách sạn JW Marriott Hanoi cùng Bếp trưởng sao Michelin-Bruno Ferrari. Chương trình kéo dài 3 tuần, từ ngày 14-2 đến 8-3. Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho người phụ nữ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ.

Với nhiều năm kinh nghiệm về ẩm thực Ý truyền thống và cao cấp, Bếp trưởng Buruno sẽ mang đến cho thực khách một cuộc du ngoạn đầy thú vị và bất ngờ. Đặc biệt, trong “Lễ hội ẩm thực Ý”, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều nét văn hóa độc đáo của đất nước này với lớp học nấu ăn, thử rượu cùng nhiều hoạt động thú vị và những món quà hấp dẫn mỗi tuần dành tặng thực khách./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com