Triển lãm tranh độc đáo lấy cảm hứng từ nhạc Trịnh Công Sơn

09:02, 26/02/2016

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày sinh và 15 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28-2-1939 - 1-4-2001), ngày 28-2, Gallery 39, Hàng Da Galleri và Xứ Đàng Trong sẽ ra mắt khán giả triển lãm “Khói trời mênh mông” trưng bày các tác phẩm hội họa lấy cảm hứng từ âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tác phẩm " Chân dung Trịnh" của tác giả Dương Minh Long
Tác phẩm " Chân dung Trịnh" của tác giả Dương Minh Long

Với các chất liệu khác nhau (sơn dầu, bột màu kết hợp với chì, acrylic), gần 40 tác phẩm đã thể hiện các cách cảm rất riêng về nhạc Trịnh của từng nghệ sĩ. Từ Diễm xưa, Biển nhớ, Hạ trắng, Tình sâu đến Những con mắt trần gian, Như cánh vạc bay, Biết đâu nguồn cội, Đóa hoa vô thường, Bốn mùa thay lá, Ru ta ngậm ngùi..., trong mỗi bản nhạc đã chứa đầy chất thơ ngôn từ để khơi gợi lên những bức tranh nhiều màu sắc. Ngoài tranh của các họa sĩ nhóm G39, tham gia triển lãm lần này còn có sự góp mặt của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long và họa sĩ trẻ Nguyễn Đình Hoàng Việt với tư cách khách mời.

Quảng bá du lịch biển, đảo Việt Nam

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 4 (VITM Hanoi 2016) sẽ diễn ra từ ngày 14-4 đến 17-4 tại Hà Nội. Đây là hoạt động do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Bộ VH, TT và DL, Tổng cục Du lịch và Thành phố Hà Nội phối hợp triển khai. Với chủ đề “Việt Nam - Thiên đường Du lịch biển, đảo”, Hội chợ giới thiệu hàng nghìn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung và du lịch biển, đảo nói riêng sẽ được cung cấp tới các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước cũng như khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Tập trung giới thiệu Du lịch biển, đảo, VITM góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển, đảo của Việt Nam. Tại Hội chợ, BTC cũng lựa chọn 3 điểm đến của du lịch Việt Nam là Thành phố Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com