"Tháng 3 - Mùa con ong đi lấy mật - Tây Nguyên đại ngàn" tại Hà Nội

09:03, 25/03/2016

Từ ngày 25 đến 27-3-2016, tại làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Tháng 3 - Mùa con ong đi lấy mật - Tây Nguyên đại ngàn”.

Pano Chương trình (Ảnh: K.T)
Pano Chương trình (Ảnh: K.T)

Chương trình nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc thu hút khách du lịch, hình thành điểm đến làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, với sự tham gia của đồng bào 8 dân tộc đến từ 7 tỉnh. Chương trình gồm các hoạt động tiêu biểu như: Kỷ niệm Ngày văn hóa “Tây Nguyên đại ngàn”; chương trình đạp xe “Vì tình yêu Tây Nguyên”; diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên; ngày hội bắn nỏ; trưng bày, giới thiệu những sản phẩm được chế tác từ núi rừng Tây Nguyên, những người giữ lửa Tây Nguyên; lễ hội tri thức dân gian; dân ca, dân vũ và trò chơi dân gian... Thông qua các hoạt động này du khách có thể trải nghiệm một không gian Tây Nguyên đại ngàn hùng vĩ vừa gần gũi vừa xa xôi.

Triển lãm “Nét khắc từ truyền thống đến hiện đại”

Từ ngày 21 đến 27-3, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) diễn ra triển lãm “Nét khắc từ truyền thống đến hiện đại - Sưu tập tranh khắc gỗ và mộc bản Trần Nguyên Đán”. Sự kiện này được nhà sưu tập Thu Hòa, họa sĩ Trần Nguyên Đán và Bảo tàng gốm sứ Hà Nội kết hợp với các nhà nghiên cứu nghệ thuật đồ họa của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tuyển chọn đưa ra trưng bày khoảng 100 tác phẩm tranh đồ họa chủ yếu là tranh khắc gỗ và mộc bản được họa sĩ Trần Nguyên Đán sáng tác và lưu giữ từ năm 1970-2015./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com