Bộ tem của Việt Nam được ASEAN phát hành chung

09:04, 03/04/2015

Bộ tem của Việt Nam sẽ được 10 nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phát hành chung ngày 8-8 để chào mừng Cộng đồng ASEAN chính thức ra đời cuối năm 2015.

Phó trưởng ban Tem bưu chính, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) Nguyễn Quang Vinh cho biết, bộ tem (1 mẫu) do họa sĩ Vũ Kim Liên thiết kế vừa đạt giải Nhất của Cuộc thi tem ASEAN tổ chức từ ngày 15 đến 17-2, tại Thái Lan. Bộ tem đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực hợp tác bưu chính của Việt Nam cũng như các nước ASEAN, góp phần tuyên truyền, giới thiệu cho khoảng 600 triệu người dân các nước trong khu vực biết đến sự kiện ra đời Cộng đồng ASEAN.

Mẫu tem của họa sỹ Vũ Kim Liên và mẫu dẫu kỷ niệm của họa sỹ Nguyễn Du đoạt giải Nhất Cuộc thi tem ASEAN. (Nguồn: VietnamPost)
Mẫu tem của họa sỹ Vũ Kim Liên và mẫu dẫu kỷ niệm của họa sỹ Nguyễn Du đoạt giải Nhất Cuộc thi tem ASEAN. (Nguồn: VietnamPost)

Bộ TT và TT đã chuẩn y dự án hợp tác phát hành chung bộ tem; giao Tổng Cty Bưu điện Việt Nam chủ trì, phối hợp với các nước ASEAN để phát hành bộ tem đặc biệt này.

Hội An - điểm đến lý tưởng ở châu Á

Dưới tựa đề Hội An, một Việt Nam đa văn hóa, nhật báo La Stampa của I-ta-li-a đã có bài viết dài giới thiệu về Thành phố Hội An trong mục Du lịch và khẳng định, đây là một điểm đến lý tưởng tại châu Á cho khách du lịch trong năm 2015. La Stampa cho rằng, chính việc những nét giao thoa văn hóa giữa Á Đông và phương Tây vẫn còn được gìn giữ ở Hội An là điều thu hút khách đến đây với những ấn tượng không thể nào quên. Khách I-ta-li-a có thể thưởng thức những ngày lễ hội, trong đó có những đêm trăng rằm huyền ảo, khi khu phố cổ tắt hết đèn điện, chỉ còn lung linh trong ánh sáng đèn lồng được từng ngôi nhà, từng cửa hàng, từng con phố thắp lên. Khi trở về, khách không chỉ có hành trang đầy ắp về văn hóa nơi này, mà còn có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com