Ngày hội Du lịch "Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam"

08:03, 27/03/2015

Từ ngày 26 đến 29-3 tại Công viên 23-9 diễn ra Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 với chủ đề “Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam”.

Đây là sự kiện quan trọng của du lịch thành phố do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm kỷ niệm 40 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và chào mừng Năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối di sản thế giới”.

Ngày hội năm nay nhận được sự hưởng ứng của gần 40 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các trường đại học, đại diện các tổ chức xúc tiến du lịch của các quốc gia Căm-pu-chia, Lào, Thái Lan, Mi-an-ma, Ma-lai-xi-a, Xinh-ga-po; đặc biệt có sự tham gia của 35 đơn vị tỉnh, thành phố với tổng số 120 gian hàng.

Với mục đích gắn liền di sản với điểm đến để quảng bá du lịch, chương trình "Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam" bao gồm các hoạt động như tổ chức gian hàng với nhiều hoạt động phong phú, sinh động làm nổi bật hình ảnh và giá trị của di tích, di sản; chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể thế giới tại Việt Nam”; triển lãm hình ảnh chuyên đề “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm hình thành và phát triển”, triển lãm hình ảnh và lịch sử 9 loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và Hội nghị giao lưu, trao đổi của 7 địa phương nhằm giới thiệu về di tích, di sản, điểm đến và các sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch còn có các chương trình Lễ tôn vinh các thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2014; Lễ tuyên dương các doanh nghiệp đóng góp cho quá trình phát triển của ngành du lịch thành phố cũng như các hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật, siêu thị du lịch với nhiều chương trình khuyến mại du lịch hấp dẫn…

Triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2015: Hướng đến một sân chơi hùng hậu, đẳng cấp

Việt Nam - Đất nước của các di sản là chủ đề Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2015) diễn ra từ ngày 3 đến 6-4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).

VITM Hà Nội 2015 hiện đã thu hút được sự tham gia của 654 doanh nghiệp với 496 gian hàng; trong đó có 141 gian quốc tế của các doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Phi-líp-pin, Ma-lai-xi-a, Thái Lan, Xinh-ga-po, Nga, Pháp… và 355 gian hàng nội địa đến từ 44 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hội chợ  cũng sẽ tổ chức 6 cuộc hội thảo quốc tế về những vấn đề chuyên sâu của ngành du lịch, một khóa đào tạo về nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh; 8 cuộc họp báo và giới thiệu điểm đến của các nước: Phi-líp-pin, Hàn Quốc, Hy Lạp, Nhật Bản, Việt Nam… VITM Hanoi 2015 đã trở thành một hoạt động thường niên của ngành  Du lịch, nằm trong Chương trình Xúc tiến quốc gia của Bộ VH, TT và DL, có sự hỗ trợ hiệu quả của Chương trình phát triển Du lịch có trách nhiệm ESRT do EU tài trợ.

“Hội sách mùa xuân” tại Hà Nội

“Hội sách mùa xuân” diễn ra từ ngày 25 đến 29-3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) giới thiệu tới công chúng Thủ đô 5.000 tựa sách (với khoảng 15 nghìn bản in). “Hội sách mùa xuân” do NXB Trẻ, NXB Phụ nữ, NXB Kim Đồng phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Tại "Hội sách mùa xuân" có những tựa sách thuộc nhiều thể loại khác nhau, trong đó, nhiều tựa sách thu hút sự chú ý đặc biệt của đông đảo công chúng trong thời gian gần đây như: “Bảy bước tới mùa hè” (Nguyễn Nhật Ánh), “Đong tấm lòng” (Nguyễn Ngọc Tư), “Tư duy và chia sẻ” (Tôn Nữ Thị Ninh), “Truyện cổ tích về mẹ” (Sergey Sedov)… Tại hội sách, các nhà xuất bản cũng giới thiệu tới độc giả nhiều tựa sách mới và tái bản nhiều tác phẩm của các nhà văn nữ như: “Cuối cùng thì đàn bà muốn gì” (Y Ban), “Người mẹ số 0” (Marjolijn Hof )…

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com