Vịnh Hạ Long - Top 12 bờ biển tuyệt vời nhất hành tinh

09:11, 14/11/2014

Theo bình chọn của trang web du lịch Whenonearth, vịnh Hạ Long là một trong 12 địa danh có đường bờ biển tuyệt vời nhất thế giới.

Whenonearth mô tả: Là một địa điểm ven biển nổi tiếng nằm ở vùng Đông Bắc của Việt Nam, vịnh Hạ Long độc đáo bởi sự đa dạng về động thực vật nhiệt đới, những khu làng chài nổi trên biển và đặc biệt là hệ thống đảo đá vôi kỳ vĩ nằm rải rác trên vịnh, bao gồm vô số các hòn đảo nhỏ và những hang động lớn.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014 tại Việt Nam

Chương trình “Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014” diễn ra từ 22-11 đến 5-12-2014 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 13 Liên hoan âm nhạc châu Âu được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình sẽ giới thiệu những loại hình âm nhạc đa dạng của châu Âu tới công chúng Việt Nam và thúc đẩy giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu. Chủ đề nhạc của liên hoan bao gồm các buổi trình diễn nhạc cổ điển, nhạc jazz và pop thông qua 14 buổi hòa nhạc. Đây là sự kiện truyền thống diễn ra hằng năm của các nước thành viên châu Âu tại Việt Nam.

I-ta-li-a - Việt Nam: Những sắc màu xa xôi

Trong khuôn khổ chương trình I-ta-li-a - Việt Nam 2014, Đại sứ quán I-ta-li-a tổ chức Triển lãm I-ta-li-a - Việt Nam: Những sắc màu xa xôi của nhiếp ảnh gia I-ta-li-a Mô-ri-gi-ô Cô-phi-ni diễn ra từ 14 đến 20-11 tại Ca-sa I-ta-li-a, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu một số bức ảnh của Mô-ri-gi-ô Cô-phi-ni chụp tại Việt Nam và I-ta-li-a, lấy cảm hứng từ những giao thoa, kết nối của vùng đất, màu sắc và con người. Những cuộn xoáy của màu sắc, sự mờ ảo của ánh sáng và bóng tối, sự giao thoa của những dòng chảy, thể hiện cảm xúc và tình yêu của nghệ sĩ đối với hai đất nước dù xa xôi về mặt địa lý nhưng I-ta-li-a và Việt Nam có nhiều nét tương đồng.

Lễ hội văn hoá Nhật Bản chào năm mới 2015

Bộ VH, TT và DL vừa ban hành Quyết định số 3666/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Lễ hội văn hoá Nhật Bản chào năm mới 2015 - AKEOME! 2015” tại Việt Nam.

Theo đó, Lễ hội văn hoá Nhật Bản chào năm mới 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 27 và 28-12-2014 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ. Lễ hội nhằm tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ vào dịp Tết Dương lịch 2015, đồng thời thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội giáo dục 2015

Từ ngày 20 đến 23-3-2015 tại Hội trường Thống Nhất, UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Ngày hội giáo dục năm 2015.

Ngày hội giáo dục năm 2015 có chủ đề Một chặng đường phát triển, đổi mới và hội nhập, là nơi trưng bày hình ảnh, tư liệu, các công trình khoa học từ 1975 đến nay; tổ chức các hoạt động hội thảo giáo dục; các chương trình kết nối thầy - trò qua nhiều thời kỳ, giao lưu với các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú; trưng bày các tác phẩm sáng tạo khoa học công nghệ của học sinh, gian hàng của các đơn vị giáo dục...

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com