Vinh quang Bộ đội Cụ Hồ

07:11, 07/11/2014

Ngày 12-12 sẽ diễn ra cầu truyền hình Vinh quang Bộ đội Cụ Hồ do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, hướng đến 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Chương trình lên sóng trực tiếp tại 5 điểm cầu: Cao Bằng, Hà Nội, Quảng Bình, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh. Gồm 3 phần, chương trình nhằm tái hiện lịch sử hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam với những chiến công vang dội từ ngày thành lập, trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước. Tham gia chương trình có khoảng 800 văn nghệ sĩ cả nước cùng 34 nhân vật là những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng vũ trang và có đóng góp to lớn trong các phong trào thi đua, kế thừa và phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

Khám phá nét độc đáo của nghệ thuật sơn mài Việt Nam tại Anh

Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Vương quốc Anh, triển lãm tranh sơn mài và sản phẩm thủ công mỹ nghệ do Bộ VH, TT và DL phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-rơ-len tổ chức được khai mạc từ 3 đến 8-11 tại Thủ đô Luân-đôn.

Triển lãm là dịp để kiều bào, du học sinh, bè bạn Anh và quốc tế khám phá những nét độc đáo của nghệ thuật tranh sơn mài Việt Nam qua các tác phẩm của nhiều thế hệ họa sĩ.

Hơn 80 tác phẩm tranh sơn mài và sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được trưng bày tại triển lãm lần này, người xem không chỉ có dịp thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nền hội họa Việt Nam, mà còn được tìm hiểu về kỹ thuật sơn mài.

Tuyến hậu cần huyền thoại đường Trường Sơn

Với 8 tập, bộ phim tài liệu Tuyến hậu cần huyền thoại đường Trường Sơn phát sóng vào 20h10 thứ 4, thứ 6 và thứ 7 hằng tuần trên kênh VTV1 từ ngày 7-11, sẽ kể các câu chuyện chưa từng được tiết lộ về những con người đã làm nên lịch sử.

Tuyến hậu cần huyền thoại đường Trường Sơn đề cập đến những câu chuyện liên quan đến con đường từng được gọi là tuyến lửa, cũng như sức mạnh ý chí và tinh thần của những con người đã cùng với con đường huyền thoại này làm nên lịch sử của dân tộc. Thông qua hình ảnh tư liệu và hình ảnh được đoàn làm phim ghi lại trong một thời gian dài tại Việt Nam, Lào và Căm-pu-chia, khán giả sẽ được chứng kiến nhiều cung đường, các trọng điểm ác liệt, kho tàng, căn cứ của chiến dịch, dấu vết của bom đạn còn lại trên con đường huyền thoại… Đoàn làm phim đã ghi hình cả mùa mưa và mùa khô của bên Đông và bên Tây Trường Sơn, để khán giả truyền hình có thể hình dung rõ nhất về sự khắc nghiệt của thời tiết tại con đường huyền thoại này.

Phim có sự xuất hiện của các nhân vật từ Tư lệnh Bộ đội  Trường Sơn đến những cô gái mở đường, người lái xe ngày đêm vận chuyển vũ khí cho chiến trường miền Nam hay lính xăng dầu, và cả những vị Tướng lĩnh của phía bên kia.

Bảo tàng Hải dương học lọt vào top 10 điểm đến du lịch Việt Nam

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang đã nằm trong top 10 bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan nhất.

Du khách thích thú khi tham quan Bảo tàng Hải dương học Nha Trang.
Du khách thích thú khi tham quan Bảo tàng Hải dương học Nha Trang.

Đánh giá trên được đưa ra trong hành trình tìm kiếm các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, của tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Bảo tàng được người Pháp xây dựng năm 1923. Đây là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học biển hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bảo tàng hiện có hơn 22 nghìn mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển và hàng trăm loài khác đang được nuôi trong môi trường nhân tạo./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com