Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga qua tài liệu lưu trữ

09:10, 31/10/2014

Là tên chủ đề triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5-11 đến hết ngày 5-12, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ giới thiệu hơn 200 tài liệu, hình ảnh và hiện vật về những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Liên Xô, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Liên Xô và hình ảnh của Người trong lòng nhân dân Liên Xô.

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Chiến hạm Rạng Đông ở Lê-nin-grát, tháng 8-1957 - Ảnh sẽ được giới thiệu tại triển lãm.
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Chiến hạm Rạng Đông ở Lê-nin-grát, tháng 8-1957 - Ảnh sẽ được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm gồm 3 phần: "Người đi tìm hình của Nước” (1911-1945), "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Liên Xô/Liên bang Nga” (1945-1969) và "Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Liên Xô mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Liên hoan ghi-ta cổ điển quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lần đầu tiên Liên hoan ghi-ta cổ điển quốc tế (Saigon International Guitar Festival 2014) sẽ diễn ra tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12 đến 16-11. Liên hoan gồm các tiết mục phong phú của nghệ sĩ ghi-ta đến từ Mỹ, I-ta-li-a, Ma-lai-xi-a, Ai-xơ-len, Phi-líp-pin. Bên cạnh các buổi diễn, liên hoan ghi-ta cổ điển quốc tế còn có trao đổi giữa nghệ sĩ ghi-ta trẻ trong nước với nghệ sĩ quốc tế; thuyết diễn, chuyên đề và biểu diễn giao lưu giữa các nghệ sĩ ghi-ta trẻ triển vọng.

Âm vang Việt Nam

Từ ngày 31-10 đến 8-11, Triển lãm mỹ thuật đương đại Âm vang Việt Nam: Sự hòa hợp giữa không gian và thời gian sẽ diễn ra tại Luân-đôn (Anh), giới thiệu các tác phẩm sơn mài và màu nước trên giấy dó của 5 nghệ sĩ Việt Nam.

Triển lãm nhóm của 5 nghệ sĩ Hà Nội do nữ nghệ sĩ Raquelle Azran giám tuyển, nằm trong sự kiện thường niên Asian Art tại Luân-đôn. Asian Art là một trong những triển lãm uy tín nhất tại Luân-đôn, với sự phối hợp tổ chức của Bảo tàng Anh, Bảo tàng Victoria và Albert, sàn đấu giá châu Á Sotheby’s và Christie’s.

Triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014

Từ ngày 27 đến ngày 31-10, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Giải thưởng Ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2014 tổ chức triển lãm toàn quốc ảnh Di sản Việt Nam nhằm hưởng ứng kỷ niệm lần thứ 10 Ngày Di sản Việt Nam 23-11.

Sau 2 tháng phát động cuộc thi đã nhận 4.402 tác phẩm của 477 tác giả. Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 100 ảnh xuất sắc nhất để tổ chức 20 cuộc triển lãm tại các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội. Lễ trao giải Vietnam Heritage Photo Awards 2014 dự kiến diễn ra tại Dinh Thống Nhất vào Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11.

“Bảo tàng cối đá”

Nằm cách trung tâm Thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà) hơn 3km về phía Tây, thuộc thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, Thành phố Nha Trang, có một “Bảo tàng” mang tên “Làng cối đá xưa”.

Đây là “Bảo tàng cối đá” được cho là lớn nhất nước ta hiện nay với trên 5.000 bộ cối các loại, được sắp đặt ngay ngắn dọc theo lối đi trong khuôn viên sân vườn rộng chừng 4.500m2.

Nhiều bộ cối đá được giới chuyên môn nhận định có niên đại trên 200 năm tuổi, bộ có niên đại ít nhất cũng từ 40-80 năm. Hằng ngày, có rất nhiều người đến tham quan “Bảo tàng cối đá”.

Hòa nhạc Hy vọng

Theo Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, hòa nhạc Hy vọng - Hope Concert chào mừng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc được tổ chức vào 19h30 hôm nay, ngày 31-10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Tham gia biểu diễn chương trình là Dàn nhạc người khiếm thị Hanbit Hàn Quốc - đơn vị biểu diễn chuyên nghiệp gồm các nghệ sĩ khiếm thị tài năng và có niềm đam mê âm nhạc...

PV(tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com