Nhiều giọng ca vàng tham gia chương trình "Một thời để nhớ"

07:07, 19/07/2013

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, chương trình ca nhạc "Một thời để nhớ 2” sẽ được tổ chức tối 26-7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhằm tri ân những con người đã không tiếc máu xương cho nền độc lập. Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của những giọng ca vàng còn đang tiếp lửa cho thế hệ ca sĩ trẻ say mê những ca khúc cách mạng như: NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSND Quang Thọ, NSƯT Hoàng Chè, NSƯT Dương Minh Đức, NSND Trung Kiên, ca sĩ trẻ Anh Thơ... "Một thời để nhớ 2” là đêm nhạc duy nhất hội ngộ gần như đầy đủ những giọng ca vàng thời kháng chiến với những ca khúc hào hùng, sôi sục khí thế tòng quân, quyết chiến thắng giặc xâm lược. NSND Trung Kiên tha thiết, cháy bỏng với "Tình ca” (Hoàng Việt); NSND Quang Thọ hào sảng với "Sông Lô” (Văn Cao); NSƯT Bích Việt cất giọng hát trong veo cùng "Nổi lửa lên em”, "Nhạc rừng”; NSND Thu Hiền solo "Lời người ra đi”; NSND Trung Đức với "Những ánh sao đêm”…

Phát động sáng tác tranh cổ động về bình đẳng giới

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL và Bộ LĐ-TB và XH đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bình đẳng giới năm 2013. Cuộc thi nhằm góp phần xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam, nữ. Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi phải thể hiện trên khổ giấy 54x79cm, là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Mỗi tác giả được gửi số lượng tác phẩm không hạn chế. Tác phẩm dự thi gửi về Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở (86A, ngõ III, Lê Văn Hưu, Hà Nội). Thời hạn nhận tác phẩm là ngày 20-8-2013. Cơ cấu giải thưởng gồm một giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Tôn vinh Nghệ nhân Văn hoá dân gian

Vừa qua, tại di tích Đền Cả (Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), Liên hiệp Hội UNESCO Việt Nam, Hội UNESCO Bảo tồn văn hoá dân tộc Việt đã tổ chức lễ trao giải vàng và Bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân Văn hoá dân gian Việt Nam cho bà Phạm Thị Hòa (71 tuổi) thủ nhang Đền Cả. Bà Phạm Thị Hoà đã có công phục dựng, bảo tồn di tích Đền Cả, có nhiều hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực thực hành, truyền dạy, bảo tồn nghệ thuật diễn xướng sân khấu nhà đền theo nghi lễ chầu văn cho thế hệ trẻ. Bà cũng đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trên nhiều phương diện như sáng tác, xây dựng phong trào hoạt động, phát triển nghi lễ chầu văn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và khu vực miền Trung. Bà đoạt giải Vàng Cuộc thi Khảo sát Nghi lễ Chầu văn của người Việt toàn quốc lần 2 vào tháng 5-2013.

Tôn vinh du lịch làng nghề truyền thống

UBND Thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013. Dự kiến lễ khai mạc sẽ diễn ra vào sáng ngày 9-10 và lễ bế mạc vào ngày 12-10-2013. Dịp này, sẽ có triển lãm các sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, hàng lưu niệm, trưng bày, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng với khoảng 400 gian hàng triển lãm. Tại liên hoan còn có nhiều hoạt đông khác như trình diễn, giới thiệu một số loại hình văn hóa dân gian rối nước, rối cạn, thư pháp, ca trù..., tọa đàm về “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch làng nghề, phố nghề truyền thống của Hà Nội”... Liên hoan là hoạt động quan trọng trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2013, chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển các làng nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com