Ra mắt đội hình tuyên truyền văn hóa Lịch sử Thăng Long - Hà Nội

06:07, 05/07/2013

Vừa qua, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ xuất quân, ra mắt đội hình tuyên truyền văn hóa Lịch sử Thăng Long - Hà Nội. Đây là đội hình tình nguyện chiến dịch hè có thâm niên lâu nhất, với 10 năm hoạt động. 165 thành viên của đội hình này đều là những sinh viên có vốn kiến thức về lịch sử văn hóa, du lịch, trong đó hơn 60% thành viên có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh giao tiếp và nói được nhiều ngoại ngữ khác. Các thành viên sẽ được chia làm 11 nhóm hoạt động từ tháng 7 đến tháng 9-2013 tại 11 di tích lịch sử và bảo tàng như: Hoàng thành Thăng Long, làng cổ Đường Lâm, đền Ngọc Sơn, khu di tích Cổ Loa, đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan, đền Sóc…, với nhiệm vụ tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch tại di tích, bảo tàng; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, di thắng.

"Bốn mùa tình ca” gây quỹ cho con em chiến sĩ Trường Sa

"Bốn mùa tình ca” là chương trình nghệ thuật được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ học bổng cho con em các chiến sĩ Trường Sa. Số đầu tiên của chương trình "Bốn mùa tình ca” sẽ được diễn ra vào tối 7-7 tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Cho người và cho ta” với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng quốc gia dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và các nghệ sĩ múa. Những tên tuổi của làng nhạc Việt tham gia vào chương trình như: Cẩm Vân, Mỹ Linh, Đức Huy, Đức Tuấn, Lệ Quyên, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Nhóm Năm dòng kẻ, Kasim Hoàng Vũ, Phương Linh, Maya và nhóm bè Cadilac… sẽ kết nối trực tiếp với khán giả qua những tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Đức Huy, Lê Quang, Việt Anh, Quốc Bảo, Huy Tuấn, Minh Nhiên... Đạo diễn Lê Quý Dương là tác giả kịch bản và tổng đạo diễn của chương trình.

Nghệ thuật đương đại tiếp cận di sản

Là tiêu đề cuộc toạ đàm do Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức ngày 5-7 tại 42 Yết Kiêu (Hà Nội). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “Nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá và phát huy những giá trị văn hoá đặc sắc của di sản đình làng vùng châu thổ Bắc Bộ” do Đại học Mỹ thuật Việt Nam thực hiện trong 2 năm 2012-2013.

Triển lãm ảnh "Theo dấu người tình” ở Hà Nội

Những bức ảnh được đánh giá cao của chương trình "Photo tour - Theo dấu người tình” vừa được trưng bày triển lãm tại Nhà Văn hóa Italy (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội). Đây là những bức ảnh ghi lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ về đất nước, thiên nhiên, con người Việt Nam ở 7 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Dự án du lịch chụp ảnh có tên "Theo dấu người tình” thu hút hơn 40 thành viên, trong đó chủ yếu ở một diễn đàn du lịch nổi tiếng. Trong 4 ngày hồi trung tuần tháng 5 vừa qua, những dân phượt chuyên nghiệp đã vượt quãng đường dài gần 600km bằng xe máy qua Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Trà Vinh và Bến Tre. Triển lãm ảnh "Theo dấu người tình” là sự kiện hướng đến kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italya.

Ra mắt tiểu thuyết "Lá rơi trong thành phố”

NXB Văn học và Thái Hà Books vừa giới thiệu tới độc giả tiểu thuyết mới mang tên "Lá rơi trong thành phố” của tác giả trẻ Lê Xuân Khoa. Lê Xuân Khoa được biết đến là một blogger Việt Nam thế hệ đầu tiên, bên cạnh những tên tuổi quen thuộc khác như Trang Hạ, Joe… "Lá rơi trong thành phố” là cuốn tiểu thuyết đầu tay của anh đến với độc giả. Cuốn sách thể hiện những mảnh ghép tâm tư, tình cảm, tình yêu, tình bạn, khát vọng sống và những vực thẳm tâm hồn của người trẻ đan cài giữa một câu chuyện về âm nhạc được kể theo một bố cục độc đáo, không theo trình tự thời gian. Điều đặc biệt, trước khi được ra mắt cuốn sách đã từng được giới thiệu bằng một hình thức độc đáo, dưới dạng audio book, qua giọng đọc của chính tác giả. Tác phẩm audio đã gây sốt với nhiều người trên cộng đồng mạng trước đó và đến nay, tiếp tục được phát hành dưới dạng sách giấy.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com