Nhạc truyền thống Hàn Quốc giao thoa với nhảy hiện đại Việt Nam

07:06, 14/06/2013

Nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam những giai điệu truyền thống của Hàn Quốc, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức chương trình biểu diễn kết hợp giữa nhóm nhạc truyền thống của Hàn Quốc Ensemble SINAWI và nhóm nhảy break - dance “S.I.N.E” của Việt Nam tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội tối 8-6 và nhóm nhạc truyền thống Bông Sen vào ngày 13-6 tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Với tên gọi “Into the time”, Ensemble SINAWI đưa khán giả từ hiện đại trở lại với quá khứ xa xưa bằng âm nhạc. Điểm đặc biệt trong phần trình diễn của Ensemble SINAWI là việc sử dụng các nhạc cụ truyền thống tương tự với nhạc cụ truyền thống Việt Nam như: Bộ dây (đàn hạc, đàn tam thập lục), bộ khí (sáo), bộ gõ (trống) mang đến những giai điệu gần gũi với khán giả Việt Nam.

Bộ áo dài danh thắng được ghi vào Sách Kỷ lục Việt Nam

99 chiếc áo dài in hình các danh thắng nổi tiếng Việt Nam của NTK Tuấn Hải vừa được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam ghi nhận. Bộ áo dài được 4 hoa hậu mặc và tôn vinh trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang 2013.

Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập "Một thoáng Việt Nam” là 99 chiếc áo dài được vẽ bằng màu sơn dầu, tất cả các danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Việt Nam như: Hồ Gươm, Lăng Bác Hồ, Chùa Một Cột, Chùa Hương, Chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Bến Nhà Rồng, Hạ Long, ruộng bậc thang ở Sapa, Chùa Thiên Mụ, Cung đình Huế, Phố cổ Hội An... Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một nhà thiết kế tôn vinh danh thắng du lịch, đất nước, con người Việt Nam và các địa danh lịch sử thể hiện trên tà áo dài truyền thống của dân tộc.

Gắn kết vai trò cộng đồng giữ gìn làng cổ Đường Lâm

Hội thảo “Chung tay giữ gìn giá trị của viên ngọc quý - Làng cổ Đường Lâm” đã được Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch bền vững phối hợp cùng Sở VH, TT và DL Hà Nội tổ chức ngày 8-6. Nội dung hội thảo đưa ra nhằm lấy ý kiến của các nhà khoa học, nhà quản lý và nghiên cứu văn hóa bàn tới vấn đề gắn kết vai trò của cộng đồng trong gìn giữ Di sản Làng cổ Đường Lâm (Thị xã Sơn Tây), bằng cách tạo ra lợi ích cho người dân từ khai thác du lịch, nâng cao ý thức của họ trong việc chung tay bảo tồn là vấn đề cốt yếu để bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Làng cổ Đường Lâm một cách bền vững.

Sẽ có bộ phim về Kim Đồng

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày mất Kim Đồng (1943), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị sản xuất thực hiện bộ phim “Anh hùng làng Nà Mạ - Kim Đồng”. Bộ phim là câu chuyện về vị Anh hùng thiếu niên Nông Văn Dền cùng những tấm gương nhỏ tuổi khác trong Đội du kích thiếu niên làng Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, giúp người xem cùng những thế hệ trẻ ngày nay có thể thấy rõ hơn cuộc sống, hành động, lý tưởng của một lớp thiếu niên thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. “Anh hùng làng Nà Mạ - Kim Đồng” dài 20 tập, dự kiến lên sóng vào tháng 11-2013.

5 nghệ sĩ, ca sĩ làm đại sứ cho chương trình “Nhà bán trú cho em”

Do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, báo Thanh Niên phối hợp tổ chức từ 10-6-2013 đến tháng 12-2017. Đó là hoa khôi Thu Hương và các ca sĩ Uyên Linh, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Thanh Thảo. Họ sẽ có những hoạt động để kêu gọi các doanh nhân, nhà tài trợ, giới trẻ trong các trường đại học chung tay đóng góp để xây dựng những khu nhà bán trú khang trang cho học sinh vùng sâu, vùng cao, giúp các em có điều kiện ăn ở, sinh hoạt, học tập. Từ năm 2008 đến 2012, Hội LHTN Việt Nam đã huy động xây dựng được 63 nhà bán trú dân nuôi./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com