Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020

05:08, 25/08/2020

Ngày 24-8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020. Các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Ðảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến dự.

Các đại biểu công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Các đại biểu công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Ðây là lần thứ 5 Sách vàng Sáng tạo Việt Nam được công bố. Năm nay, Ban Thư ký biên tập đã tiếp nhận 157 hồ sơ công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ do 50 bộ, ngành, tỉnh, thành phố, trong đó có 11 bộ, ban, ngành, tổ chức thành viên Mặt trận và 39/63 tỉnh, thành phố giới thiệu và đề nghị. Kết quả, có 75 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ được công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020. Ðể kịp thời động viên các nhà khoa học, đội ngũ y, bác sĩ và các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ban chỉ đạo đã quyết định lựa chọn vinh danh 7 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ tiêu biểu trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Trần Quốc Vượng chúc mừng và biểu dương các tác giả, tập thể tác giả đã có những công trình, giải pháp khoa học - công nghệ được tuyển chọn và vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020. Ðể phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Thường trực Ban Bí thư đề nghị trong thời gian tới MTTQ Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan liên quan tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ phục vụ phát triển đất nước. MTTQ Việt Nam phối hợp với ngành khoa học và công nghệ, các tổ chức thành viên tiến hành giám sát việc triển khai, ứng dụng các công trình, đề tài khoa học đã được nghiệm thu ở các cấp; kịp thời đề xuất cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các đề tài, công trình khoa học này được triển khai hiệu quả trong thực tiễn. Ðồng chí Trần Quốc Vượng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất và đời sống; cổ vũ, khơi dậy và phát huy cao nhất sức sáng tạo trong mỗi người dân Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển phồn vinh của đất nước./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com