Bình Thuận: Chú trọng thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

07:08, 21/08/2020

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận, những năm qua, tỉnh đã triển khai tương đối đồng bộ và kịp thời các chính sách giảm nghèo, nhất là chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, đời sống, thu nhập của người dân nói chung và phần lớn người nghèo được cải thiện rõ rệt.

Các chính sách hỗ trợ thường xuyên cho hộ nghèo, hộ cận nghèo như tín dụng ưu đãi, y tế, giáo dục, nhà ở được triển khai kịp thời. Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã cấp hơn 240 nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và người thuộc hộ cận nghèo; hơn 76 nghìn học sinh, sinh viên được miễn giảm học phí; hơn 38 nghìn hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh. Cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, huyện nghèo, xã nghèo, xã biên giới, vùng bãi ngang ven biển, hải đảo được ưu tiên nguồn lực đầu tư. Đến nay, tỉnh đã giải quyết cơ bản tình trạng hộ đồng bào dân tộc thiểu số không có đất ở và đất sản xuất; thực hiện chuyển đổi nghề cho ít nhất 80% hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn... Trên cơ sở rà soát lại, xác định các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục công khai, minh bạch chương trình, chính sách giảm nghèo của Nhà nước để người dân được biết và thực hiện; tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia nhằm bảo đảm cho việc thực hiện đúng yêu cầu, mục tiêu.

Hà Nam: Hơn 3,8 tỷ đồng hỗ trợ người chăn nuôi tái đàn lợn

UBND tỉnh Hà Nam vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện đề án “Phát triển đàn lợn áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo phục vụ nhiệm vụ tái đàn lợn trên địa bàn tỉnh Hà Nam giai đoạn 2020-2022” năm 2020. Theo đó, 96 hộ chăn nuôi sẽ được hỗ trợ 50% tiền con giống và vật tư để mua 900 con lợn nái hậu bị và 6 con lợn đực giống với tổng số tiền 3,85 tỷ đồng. Kinh phí được trích từ ngân sách tỉnh, hỗ trợ theo hình thức sau đầu tư. Việc hỗ trợ này giúp cho các hộ chăn nuôi có điều kiện mua được các con giống lợn bố mẹ là lợn ngoại có năng suất sinh sản cao, chất lượng tốt, thích nghi với điều kiện khí hậu, phương thức chăn nuôi của địa phương./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com