Bến Tre: Khuyến cáo người chăn nuôi lợn không tái đàn ồ ạt

08:02, 13/02/2020

Ông Trần Quang Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật tỉnh Bến Tre, Chi cục đã thông tin hướng dẫn tái đàn lợn sau khi hết dịch tả lợn châu Phi đến các hộ chăn nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi có nhu cầu nhập lợn vào tỉnh để chăn nuôi.

Ngoài việc hướng dẫn cách vệ sinh chuồng trại (đảm bảo điều kiện an toàn sinh học, nền chuồng cao ráo, thoát nước tốt...), Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cũng khuyến cáo người chăn nuôi khi nhập lợn về cần biết nguồn gốc rõ ràng, không nhiễm bệnh và phải được lấy mẫu xét nghiệm âm tính với mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi. Người chăn nuôi không nên tái đàn ồ ạt, mất kiểm soát, dễ làm phát sinh dịch bệnh mà cần từng bước tái đàn với số lượng khoảng 10% tổng đàn lợn có thể nuôi tại cơ sở. Sau khi nuôi tái đàn được 30 ngày, thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi thì mới tái đàn 100% tổng số lượng có thể nuôi tại cơ sở. Tính đến ngày 10-2, toàn tỉnh có 84 xã có dịch đã qua 30 ngày kể từ khi tiêu hủy con bệnh cuối cùng; 64 xã thuộc 9 huyện, thành phố đã công bố hết dịch. Riêng 4 huyện Thạnh Phú, Giồng Trôm, Chợ Lách, Bình Đại đã hoàn tất công bố hết dịch ở các xã. 

Lạng Sơn: Thu giữ số lượng lớn khẩu trang không hóa đơn chứng từ

Ngày 11-2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa thu giữ một số lượng khẩu trang nhiều nhất từ trước đến nay được vận chuyển không hóa đơn, chứng từ tại khu vực biên giới. Qua kiểm tra hàng hóa trên xe phát hiện có 42 thùng bìa cát tông chứa khẩu trang y tế, tổng số lượng 119 nghìn chiếc. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số khẩu trang đang vận chuyển. Tài xế Lê Bằng Giang khai nhận, toàn bộ số khẩu trang y tế trên được vận chuyển thuê để thu hoa hồng tiền cước từ thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc đến khu vực cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng; khi hàng đến nơi sẽ có người nhận. Hiện đội Quản lý thị trường số 7 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa, phương tiện trên và tiến hành lấy mẫu các mặt hàng khẩu trang trên để giám định chất lượng, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com