Hà Nội: Tổ chức 64 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

08:01, 16/01/2019

Hà Nội sẽ tổ chức 64 chợ Hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn thành phố.

64 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn thành phố có thời gian hoạt động từ ngày 15-1-2019 (tức ngày 10 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến 20h00, ngày 4-2-2019 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất). Sản phẩm trưng bày chủ yếu là các loại cây cảnh, hoa, quả; một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán.

Hà Nội tổ chức 64 chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Hà Nội tổ chức 64 chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Công thương công khai danh sách các địa điểm và tổ chức tuyên truyền về kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết trên các phương tiện thông tin đại chúng; Sở Giao thông - Vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và danh sách chợ hoa Xuân được phê duyệt chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp Công an thành phố xây dựng kế hoạch và thực hiện tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực tổ chức chợ hoa.

Đà Nẵng: Thí điểm hộ khẩu điện tử đối với 28 thủ tục hành chính

Văn phòng UBND Thành phố Đà Nẵng ngày 14-1 cho biết lãnh đạo địa phương này vừa ký văn bản thống nhất phương án thí điểm nêu trên theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, UBND các quận, huyện, phường, xã phải sử dụng dữ liệu nhân khẩu, hộ khẩu khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ một cửa của công dân có yêu cầu thành phần sổ hộ khẩu, như sau: Công dân nộp hồ sơ, cán bộ tiếp nhận/xử lý hồ sơ điền số chứng minh nhân dân vào phân hệ tra cứu được cấp quyền (trên phần mềm quản lý nhân, hộ khẩu) để tra cứu, xác nhận thông tin hộ khẩu. Nếu thông tin trùng khớp với việc khai báo trong các thành phần hồ sơ khác thì giải quyết tiếp hồ sơ như trường hợp được cung cấp sổ hộ khẩu (hoặc bản sao hợp lệ), sau đó in thông tin nhân, hộ khẩu có được trên phần mềm quản lý nhân, hộ khẩu để lưu hồ sơ, thay cho bản sao sổ hộ khẩu.

Sở Nội vụ có trách nhiệm đánh giá hiệu quả việc triển khai phương án thí điểm, ngay trong năm 2019 đề xuất quy định cụ thể trong thành phần hồ sơ để đơn giản hóa thủ tục hành chính; tham mưu UBND thành phố danh sách toàn bộ thủ tục hành chính có thể sử dụng dữ liệu nhân, hộ khẩu thay thế sổ hộ khẩu (hoặc bản sao hợp lệ) khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Bình Dương: Chú trọng phát triển công nghiệp hỗ trợ

Nhằm phát triển công nghiệp một cách bền vững, những năm qua, tỉnh Bình Dương đã xây dựng 29 khu công nghiệp để thu hút vốn đầu tư nước ngoài, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ, chủ động giảm phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu.

Theo Sở Công thương tỉnh Bình Dương, hiện trên địa bàn tỉnh này có 2.277 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh liên quan đến lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, trong đó ngành dệt may có 442 doanh nghiệp, da giày 172 doanh nghiệp, chế biến gỗ 953 doanh nghiệp, cơ khí 710 doanh nghiệp.

Tỉnh Bình Dương cũng đã hình thành các ngành công nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành dệt may như công nghiệp sản xuất sợi, dệt vải, dây kéo, nhuộm, hoàn thiện sản phẩm dệt...; ngành da giày như thuộc da, sản xuất đế giày, mũ giày...; ngành cơ khí như sản xuất kim loại, sản xuất sản phẩm từ kim loại, sản xuất máy móc thiết bị và phụ tùng cho các ngành công nghiệp ô tô...; ngành điện - điện tử như sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất thiết bị dây dẫn điện, cáp quang...

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã hình thành các ngành công nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày, cơ khí, điện - điện tử. Tỉnh đã phát triển riêng một khu công nghiệp tại huyện Bàu Bàng, rộng trên 1.000ha ưu tiên thu hút vốn đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ, nhất là các dự án đầu tư nước ngoài./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com