TP Hồ Chí Minh: Dành 800 tỷ đồng chăm lo tết cho người có công, đối tượng khó khăn

08:01, 11/01/2019

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, Thành phố Hồ Chí Minh dành khoảng 800 tỷ đồng để chăm lo cho người có công, đối tượng khó khăn, tăng khoảng 35 tỷ đồng so với dịp Tết 2018.

Theo đó, các cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, thương binh nặng hạng đặc biệt, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% đặc biệt nặng được tặng quà trị giá 3,1 triệu đồng/suất.

Các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ Việt Nam Anh hùng đau yếu, các gia đình thương binh, liệt sĩ chiến đấu ở chiến trường Tây Nam... ngoài phần quà 3,1 triệu đồng, thành phố sẽ vận động, hỗ trợ thêm.

Đối với các thương binh nặng, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động… sẽ được nhận phần quà trị giá 1,7 triệu đồng và khoảng 260 nghìn đối tượng chính sách có công khác nhận quà trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng tặng quà các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc và gia đình có con em tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình Liên hiệp quốc. Riêng đối với 15.700 hộ nghèo, vừa vượt chuẩn nghèo, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có quà tặng mỗi hộ 1,15 triệu đồng; đồng thời có khoảng 130 nghìn người diện bảo trợ xã hội, khuyết tật, người già trên 80 tuổi sẽ được nhận 1,15 triệu đồng/người.

Dự kiến, tổng kinh phí chăm lo Tết Nguyên đán 2019 của Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 800 tỷ đồng, tăng khoảng 35 tỷ đồng so với Tết 2018, được trích từ nguồn ngân sách. Ngoài ra, cùng với sự chăm lo của thành phố, thông qua Mặt trận, các đoàn thể vận động từ cộng đồng, các nhà hảo tâm... được khoảng 500 tỷ đồng, nâng tổng số tiền dành cho chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 của thành phố khoảng 1.300 tỷ đồng.

Nghệ An: Du lịch dần khẳng định vị trí ngành kinh tế quan trọng

Những năm gần đây, ngành du lịch của tỉnh Nghệ An đã có sự phát triển khá đồng bộ, thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch đến với mảnh đất xứ Nghệ giàu truyền thống văn hóa…

Nghệ An là tỉnh Bắc Trung Bộ với hơn 2.600 di tích lịch sử, danh thắng, trong đó có 413 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh. Đặc biệt, có 3 di tích là Khu Di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn) - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Lưu niệm Phan Bội Châu và đình Hoành Sơn đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt. Nghệ An là nơi sinh sống của 6 dân tộc Kinh, Thái, Thổ, H’Mông, Khơ Mú, Ơ đu với nhiều nét văn hóa riêng, đến nay vẫn còn lưu giữ được các giá trị văn hóa đặc sắc. Bên cạnh đó, với 82km bờ biển, Nghệ An còn có nhiều bãi tắm đẹp như: Cửa Lò, Bãi Lữ, biển Quỳnh…; khu Dự trữ sinh quyển miền Tây được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thiên nhiên thế giới… Đây thực sự là những tiềm năng thuận lợi để Nghệ An khai thác và phát huy thành những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Theo thống kê, lượng du khách đến với tỉnh Nghệ An tập trung tại một số khu du lịch truyền thống như Khu di tích Kim Liên, Thị xã Cửa Lò… Trong đó, chỉ tính riêng tại Khu di tích Kim Liên, trong năm 2018 đã đón và phục vụ trên 2,0 triệu lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có gần 1 vạn lượt khách quốc tế./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com