Lai Châu: Doanh thu từ du lịch đạt trên 450 tỷ đồng năm 2018

08:01, 15/01/2019

Nhờ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch Lai Châu trong năm qua thu về đạt 450 tỷ đồng. Năm vừa qua đã có gần 300 nghìn lượt khách du lịch đến Lai Châu, trong đó khách quốc tế đạt gần 30 nghìn lượt. Du khách đến địa phương, đồng nghĩa với việc các dịch vụ du lịch tăng, tạo việc làm và thu nhập cho người dân, với tổng doanh thu đạt trên 450 tỷ đồng.

Nhờ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch Lai Châu trong năm qua thu về đạt 450 tỷ đồng.
Nhờ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch Lai Châu trong năm qua thu về đạt 450 tỷ đồng.

Ông Sùng A Hồ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, đầu tư cho du lịch cộng đồng là hướng đi của ngành du lịch địa phương trong năm nay. Tỉnh sẽ phối hợp tốt với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và các trung tâm du lịch lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh để mở rộng các tour, tuyến, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nhằm thu hút khách đến với địa phương. Sở cũng đã phối hợp với các ngành, các cấp để thực hiện việc hỗ trợ cho các điểm du lịch cộng đồng, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng các đội văn nghệ và xây dựng hạ tầng cơ sở, trình diễn nhạc cụ dân tộc. Tới đây địa phương tiếp tục thực hiện đề án phát triển du lịch, trong đó tập trung cho vấn đề phát huy các giá trị văn hóa, bản sắc văn hóa các dân tộc, kết hợp du lịch với phát triển nông thôn.

Hà Nội: Tổng kiểm tra ma túy với tài xế xe tải

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn phải tiến hành khám sức khỏe cho toàn bộ tài xế. Công việc này được yêu cầu hoàn thành trước 28-2-2019.

Theo đó, từ nay đến hết thời gian trên các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố có trách nhiệm phối hợp hoặc ký hợp đồng với các cơ sở y tế đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho lái xe thuộc đơn vị quản lý; xét nghiệm chặt chẽ 4 loại chất gây nghiện, như: Morphin/Heroin, Amphetamine, Methamphentamine, Marijuana (cần sa).

Sau khi có kết quả khám sức khỏe, nếu tài xế không đủ sức khỏe hoặc cho kết quả dương tính với các chất gây nghiện trên, doanh nghiệp phải dừng ngay công việc lái xe đối với tài xế đó.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là các quy định về vận tải hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ; không chở khách và hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép, các loại hàng hóa bị cấm hoặc có dấu hiệu bị làm giả, buôn lậu, gian lận thương mại. Giám sát hoạt động của phương tiện vận tải và người lái thông qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm lái xe vi phạm các quy định về an toàn giao thông như tốc độ, hành trình chạy xe, thời gian làm việc...

Sở cũng yêu cầu lực lượng thanh tra đổi mới phương thức kiểm tra, kiểm soát lưu động thường xuyên và đột xuất, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Phòng Quản lý vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát qua dữ liệu giám sát hành trình đối với hoạt động của phương tiện; kịp thời phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải các tỉnh, thành phố có liên quan kiên quyết xử lý phương tiện vi phạm./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com