TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp Tết

08:01, 20/01/2017

Như thường niên, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lại diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn dành cho người dân và du khách khi tới với thành phố vào đúng dịp này.

Hiện, Thành phố Hồ Chí Minh đã trang trí đèn ánh sáng nghệ thuật rực rỡ với các hình tượng hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh dầy, được thắp sáng tại hơn 16 tuyến đường chính của thành phố như Lê Lợi, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng…

Những ngày Tết, người dân cũng có thể chọn cho mình một số điểm vui Xuân, tham quan hấp dẫn như: Phố Ông Đồ tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1), phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Khu du lịch Suối Tiên... hay tại các chợ hoa.

Nhiều hoạt động giải trí đón chào năm mới 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: TTXVN
Nhiều hoạt động giải trí đón chào năm mới 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh.
Ảnh minh họa: TTXVN

Tết Nguyên đán năm nay có 3 chợ hoa Tết cấp thành phố gồm chợ hoa Tết Công viên 23-9, Công viên Gia Định, Công viên Lê Văn Tám. Các quận, huyện sẽ tổ chức 110 điểm chợ hoa Tết, trong đó nhiều nhất là quận Thủ Đức với 21 điểm bán.

Đặc biệt, tại quận 7, quận 8 với điều kiện đặc thù của vùng sông nước mang đậm dấu ấn “trên bến dưới thuyền” có lợi thế giao thông thủy sẽ tổ chức chợ hoa Tết tập trung dọc bờ kè Trần Xuân Soạn, bến Bình Đông, chợ đầu mối nông sản Bình Điền. Các chợ hoa Tết sẽ diễn ra đồng loạt từ ngày 23 tháng Chạp (tức 20-1) đến 12h trưa ngày 30 tháng Chạp.

Tại Phố Ông Đồ năm nay được trang trí rực rỡ đoạn đường dài Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan mừng Xuân Đinh Dậu 2017. Chiều 15-1-2017 (nhằm ngày 18 tháng chạp âm lịch) tại khu vực trước Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 30 ông đồ đã khai bút thư pháp mừng xuân Đinh Dậu 2017. Tại đây, du khách có thể đến tham quan, chụp hình hay xin chữ cầu cho một năm mới tốt lành. Ngoài ra, còn có khu vực viết thư pháp, câu đối chúc Xuân, tranh ảnh nghệ thuật, hoa cảnh… thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. 

Bên cạnh các điểm vui chơi, người dân thành phố cũng có thể tới các sân khấu kịch. Tết năm nay, tại thành phố, các sân khấu kịch giới thiệu gần 30 tác phẩm với nhiều thể loại đa dạng, hấp dẫn. Cụ thể, sân khấu kịch IDECAF có các vở: Sắc màu, Đời bỗng dưng yêu, Chúng ta là gia đình, Yêu đi thôi; Sân khấu Thế giới Trẻ giới thiệu vở Hồn anh xác em; Chúng ta thuộc về nhau… Rạp Hưng Đạo, trong suốt các ngày lễ Tết sẽ trình diễn loạt vở cải lương mới do Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dàn dựng như Hiu hiu gió bấc, Hoa vương tình mộng, Đời như ý…

Hà Nội: Gần 1.500 vé xe miễn phí cho sinh viên về quê ăn Tết

Ngày 18-1 tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân đoàn viên” tiễn sinh viên về quê ăn Tết.

Được khởi động từ năm 2013 với nhiều nội dung ý nghĩa, chương trình “Xuân đoàn viên” nổi bật trong đó là hỗ trợ vé xe miễn phí, tặng quà cho sinh viên về quê ăn Tết; tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc mừng năm mới sinh viên tại ký túc xá các trường cao đẳng, đại học, học viện và tại gia đình sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, chương trình “Xuân đoàn viên” dành tặng gần 1.500 vé xe miễn phí cho sinh viên với 34 chuyến xe từ Hà Nội về 18 tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, trải dài từ Hà Giang đến Quảng Bình. Ngoài hỗ trợ miễn phí các chuyến xe về địa phương, sinh viên còn được Ban Tổ chức trao quà tặng, phong bao mừng tuổi và phần quà mang hương vị Tết.

Cùng ngày, cùng với điểm tổ chức chương trình tại Nhà văn hóa học sinh - sinh viên thành phố, các chuyến xe tại các điểm Trường Đại học Lâm nghiệp và Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng xuất phát đưa sinh viên về quê sum vầy cùng gia đình.

Được biết, từ năm 2013 đến năm 2016, chương trình đã dành hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 6.500 sinh viên./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com