Quảng Ninh: Áp dụng cách thu phí mới tham quan vịnh Hạ Long

08:01, 16/01/2017

Theo Quyết định số 4278/2016/QĐ-UBND vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành, từ ngày 1-4, tỉnh sẽ áp dụng cách thu mới trong việc thu phí tham quan vịnh Hạ Long và Bái Tử Long với giá vé cao hơn so với hiện tại.

Theo đó, mức thu mới sẽ được áp dụng theo 5 tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long với mức giá từ 200-250 nghìn đồng/tuyến. Phí tham quan theo tuyến và lưu trú nghỉ đêm trên vịnh (1 hoặc 2 đêm) dao động từ 500-750 nghìn đồng/người (gấp đôi so với trước).

Theo mức thu hiện nay (có hiệu lực đến 31-3), ngoài phí tham quan chung là 120 nghìn đồng/lượt/người, du khách tham quan điểm nào sẽ thu thêm phí tham quan điểm đó (mức giá dao động từ 30-50 nghìn đồng/lượt/người/điểm).

Phí tham quan hiện tại dành cho khách lưu trú tại các khu vực nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long có 3 mức: 200 nghìn đồng, 350 nghìn đồng và 400 nghìn đồng/người, tùy theo thời gian lưu trú lần lượt là 1, 2 và 3 đêm. Với vịnh Bái Tử Long, mức phí này tương ứng là 150 nghìn đồng, 300 nghìn đồng và 350 nghìn đồng/người. Nhìn biểu giá cũ và mới, nhiều người cho rằng phí tham quan mới cao gần gấp đôi so với mức phí cũ, tuy nhiên, tỉnh Quảng Ninh lý giải, tỉnh không tăng phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long mà giá vé thay đổi do áp dụng cách thu mới “theo tuyến”, thay thế cho cách thu “theo điểm” cũ. Hơn nữa, mức thu hiện tại chỉ đạt 30-65% so với mức thu tối đa theo quy định.

Hà Nội: Tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp

 Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 31-10-2016 về việc tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp; để nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước, tạo chuyển biến tích cực trong công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Thành phố Hà Nội, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và quyền lợi của người dân, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Công thương Hà Nội thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp bán hàng đa cấp, người tham gia bán hàng đa cấp hoạt động trên địa bàn Hà Nội thực hiện đúng quy định của pháp luật đối với hoạt động bán hàng đa cấp. Niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể phản ánh kịp thời các dấu hiệu vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp và các trường hợp kinh doanh đa cấp trái phép... 

Công an Thành phố Hà Nội thông qua công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp, đưa ra phương thức, thủ đoạn phạm tội để thông báo, tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của doanh nghiệp, người dân, người tham gia bán hàng đa cấp. Cục Thuế Thành phố Hà Nội công khai thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về kết quả thanh tra, kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp tại địa bàn Thành phố Hà Nội. 

UBND các quận, huyện, thị xã chủ động thông tin, tuyên truyền, phổ biến về những quy định của pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp; những thủ đoạn lợi dụng bán hàng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; trách nhiệm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp cũng như trách nhiệm và quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp; tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra, thanh tra, phát hiện, xác minh, điều tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp, người tham gia bán hàng đa cấp, các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp...

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com