Đà Nẵng: Mang Tết ấm áp đến công nhân nghèo

08:01, 17/01/2017

Ngày 15-1, LĐLĐ Thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” 2017. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động tại các KCN và chế xuất trên địa bàn thành phố dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng hiện có khoảng 72.500 người lao động đang làm việc tại các KCN và khu chế xuất, trong đó có khoảng 46% là lao động ngoại tỉnh. Thực tế cho thấy, đời sống vật chất và tinh thần của đa số công nhân lao động còn gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, những hỗ trợ cho công nhân lao động về vật chất và đặc biệt là đời sống tinh thần là chưa nhiều, chưa đáp ứng nhu cầu đời sống của người lao động. Chính vì vậy, với Chương trình “Tết sum vầy” 2017, LĐLĐ thành phố hy vọng sẽ mang đến cho mỗi người công nhân, người lao động phần nào một cái Tết ấm cúng, sum vầy bên gia đình.

Nhiều hoạt động thiết thực mang Tết ấm đến công nhân.
Nhiều hoạt động thiết thực mang Tết ấm đến công nhân.

Tại chương trình, LĐLĐ thành phố đã trao tặng trên 4.000 suất quà, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng cho công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng 500 sim điện thoại gọi miễn phí đêm giao thừa cho công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn Tết; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 27 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 600 triệu đồng. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên các cấp công đoàn thành phố tổ chức 42 “Chuyến xe công nhân” và tặng gần 4.500 vé tàu, xe đưa công nhân, người lao động về quê đón Tết.

Bình Dương: Mang Tết về với công nhân lao động

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh Bình Dương liên tục diễn ra nhiều hoạt động vui Tết, đón xuân hướng về công nhân lao động. Đây cũng là sự thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, ngành chức năng, các doanh nghiệp… đối với người lao động, góp phần mang đến cho họ một cái Tết ấm áp nghĩa tình.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, kế hoạch tổ chức cho lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh này đi thăm và chúc Tết công nhân lao động nhân dịp đón Tết Đinh Dậu 2017 đã được thông qua từ sớm. Theo đó, từ ngày 11-1 đến ngày 22-1-2017, LĐLĐ tỉnh Bình Dương phối hợp với LĐLĐ các cấp tổ chức thăm và tặng hơn 500 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở lại Bình Dương đón Tết tại các Cty và một số khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh này. Qua đây, thể hiện sự quan tâm chăm lo của tỉnh Bình Dương và của các cấp công đoàn đối với công nhân lao động khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Cụ thể, đến nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các cấp công đoàn cơ sở đến thăm, trao tặng trên 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ở lại Bình Dương đón Tết tại các khu nhà trọ tại phường Bình An, Thị xã Dĩ An và các khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Chuẩn, Thị xã Thuận An.

Quảng Trị: 100% thôn, bản có điện lưới quốc gia

2 thôn Cát và Trỉa thuộc xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hiệp, tỉnh Quảng Trị là 2 thôn, bản cuối cùng ở Quảng Trị có điện lưới quốc gia. Như vậy, Quảng Trị cán đích 100% thôn, bản có điện lưới quốc gia, vượt tiến độ 4 năm so với kế hoạch đề ra.

Sau 9 tháng thi công, đến nay công trình cấp điện thôn Cát và thôn Trỉa có tổng mức đầu tư gần 14 tỷ đồng đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Công trình này đã xây dựng mới 2 trạm biến áp có công suất mỗi máy là 25kVA - 22/0,23kV và 12,43km đường dây trung thế 22kV sử dụng dây AC70; 5,02km đường dây hạ thế 0,2kV sử dụng dây ABC 2x50. Công trình đưa vào sử dụng đã cung cấp nguồn điện sinh hoạt và sản xuất cho 144 hộ dân (khoảng 800 nhân khẩu) ở 2 thôn Trỉa, Cát.

Thôn Trỉa và thôn Cát cách trung tâm xã Hướng Sơn gần 20km, đường đi giữa rừng rậm, nhiều suối. Trong quá trình triển khai thi công, ngành điện và các ban, ngành, địa phương tỉnh Quảng Trị đã gặp nhiều khó khăn về địa hình và khí hậu. Cùng với đó các ban, ngành, địa phương tích cực phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, giải tỏa cây cối tạo mặt bằng thi công. Đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn địa hình rừng núi hiểm trở thi công với quyết tâm cao nhất bảo đảm đóng điện trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho bà con dân bản; góp phần đưa Quảng Trị cán đích 100% thôn, bản có điện lưới quốc gia, vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com