Lần đầu tiên phát động giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

08:05, 20/05/2016

Sáng 19-5, Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT và TT, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo công bố Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng”.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” là giải báo chí được tổ chức hàng năm để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết, sáng tác về xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng… được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giải được công bố và phát động nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2016) và sẽ tổ chức trao giải lần đầu tiên nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2-2017.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Năm 2016 là năm đầu tiên phát động nên đối tượng xét trao giải “Búa liềm vàng” là những tác phẩm được đăng, phát kể từ ngày công bố phát động giải (19-5-2016) đến ngày 31-10-2016. Từ năm 2017 trở đi, giải lựa chọn các tác phẩm đăng, phát từ ngày 1-11 năm trước đến 31-10 năm sau.

Đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam (nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên) có tác phẩm báo chí được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, thuộc các loại hình: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Giải thưởng cũng được trao cho các cơ quan báo chí tổ chức tốt việc phát động, động viên nhiều phóng viên, biên tập viên tham dự và đạt nhiều kết quả tuyên truyền về xây dựng Đảng, có nhiều tác giả, tác phẩm đoạt giải…

Ban Tổ chức sẽ trao 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C, 25 giải khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm và 10 giải đồng hạng xuất sắc cho các cơ quan báo chí tiêu biểu. Trị giá giải thưởng cụ thể: giải A là 50 triệu đồng; giải B 35 triệu đồng; giải C 25 triệu đồng; giải khuyến khích 10 triệu đồng và giải đồng hạng các cơ quan báo chí xuất sắc là 15 triệu đồng.

Các tác phẩm tham dự giải gửi về Tạp chí Xây dựng Đảng, số 69 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội; Email: bualiemvang@xaydungdang.vn, bualiemvang@tccs.org.vn. Mọi thông tin về Giải báo chí toàn quốc Búa liềm vàng được cập nhật tại địa chỉ: www.xaydungdang.org.vn./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com