Bắc Giang: Xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Châu Minh - Mai Đình

08:05, 20/05/2016

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Châu Minh - Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Châu Minh - Mai Đình là Cty CP Tập đoàn Phú Mỹ. Dự án có diện tích quy hoạch 207,45ha, được xây dựng tại các xã: Châu Minh, Mai Đình và Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời hạn thực hiện dự án 50 năm. Dự án chia làm 3 giai đoạn, giai đoạn 1: quy mô 100ha, từ quý II-2016 - quý IV-2018; giai đoạn 2: quy mô 50ha, từ quý I-2019 - quý IV-2020; giai đoạn 3: quy mô 57,45ha, từ quý I-2021 đến quý IV-2023.

Tổng mức đầu tư thực hiện dự án là 1.933 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Cty CP Tập đoàn Phú Mỹ thực hiện dự án đầu tư; chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với chủ đầu tư xác định phương án đền bù, giải phóng mặt bằng cụ thể trong đó chú trọng đến việc giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất và các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong KCN; lập, trình thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối 2016-2020 theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

TP Hồ Chí Minh: Có thêm quỹ hỗ trợ các dự án khởi nghiệp

Quỹ Đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh (HSIF) ra mắt ngày 17-5 với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng.

Quỹ do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng, đồng sáng lập gồm Cty Đầu tư tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC), Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Quỹ được hình thành với mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước phát triển được dự án khởi nghiệp sáng tạo của mình, đóng góp chung vào sự phát triển cho thành phố, đất nước.

Nguồn vốn của quỹ được hình thành từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cá nhân góp vốn, với mục tiêu đến năm 2020 đạt quy mô nguồn vốn là 100 tỷ đồng.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) cho biết, việc thành lập quỹ nhằm giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước phát triển các dự án khởi nghiệp sáng tạo, bao gồm các hoạt động hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hướng đến các sản phẩm đổi mới, sáng tạo, góp phần thay đổi cuộc sống.

Theo đó, HSIF sẽ xem xét và khuyến khích các doanh nghiệp có định hướng công nghệ như ứng dụng trên mobile, internet, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp... có tiềm năng áp dụng với quy mô mở rộng tại Việt Nam và các nước có điều kiện phát triển tương tự trong khu vực và trên thế giới.

Quỹ cũng sẽ dành ưu tiên cho các doanh nghiệp thuộc các ngành kinh tế mũi nhọn hoặc trợ giúp cho các ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, các sáng chế có tính thực tiễn và có khả năng thương mại hóa cao.

Cà Mau: Tôm chết, thiệt hại trên 260 tỷ đồng

Ông Lê Văn Sử, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết tính đến thời điểm này ước thiệt hại trên tôm nuôi quảng canh, quảng canh cải tiến khoảng 52.467ha (chiếm gần 20% diện tích, toàn tỉnh là 266.168ha), trong đó tỷ lệ chết trên 70% là 17.622ha, chết từ 30-70% là 34.845ha. Nếu ước chi phí 1ha khoảng 5 triệu đồng thì tổng thiệt hại trên 260 tỷ đồng. “Nếu tình hình nắng hạn còn tiếp tục gay gắt kéo dài đến hết tháng 5 sang đầu tháng 6-2016, thì hầu hết các vùng nuôi tôm nằm xa các trục kênh chính đều bị thiếu nước, độ mặn rất cao, tôm nuôi sẽ bị thiệt hại nghiêm trọng, có thể lên đến 100 nghìn ha” - ông Sử nhận định.

Trước tình hình tôm chết gây nhiều thiệt hại cho người dân, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các địa phương rà soát, thống kê cụ thể diện tích tôm chết để làm cơ sở công bố thiên tai hoặc xác nhận thiệt hại. Trên cơ sở này, tỉnh sẽ tiến hành hỗ trợ thiệt hại, giúp dân khôi phục sản xuất./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com