Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Canh Tý

06:12, 24/12/2019

Ngày 20-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 78-KH/TU về tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý năm 2020.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền sâu rộng làm cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc lịch sử vẻ vang của Ðảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm khơi dậy, bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Ðảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Ðại hội lần thứ XII của Ðảng. Các hoạt động tuyên truyền cần được tổ chức thiết thực, hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức mới, có sức lan tỏa sâu rộng; tạo không khí phấn khởi, thi đua lập nhiều thành tích mới mừng Ðảng, mừng Xuân và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào những mốc son chói lọi của Ðảng, những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ðảng; nêu bật những truyền thống quý báu, bài học kinh nghiệm trong suốt chặng đường cách mạng 90 năm qua của Ðảng, nhất là 35 năm lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước; khẳng định sức sống của Ðảng trong mối liên hệ mật thiết, máu thịt với nhân dân. Tuyên truyền công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, làm rõ những kết quả và bài học kinh nghiệm trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận về công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng qua các kỳ đại hội ở các cấp, các tổ chức đảng, nhất là trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính tri, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với việc triển khai chỉ thị của Bộ Chính trị các khóa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Biểu dương cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên tiêu biểu ở các cấp, các ngành; phát hiện và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cấp ủy và chi bộ; đề xuất, kiến nghị những giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, trí tuệ và năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, đảng viên hiện nay. Tuyên truyền, tôn vinh những giá tri văn hoá truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mỗi khi Tết đến Xuân về gắn với việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tệ nạn, cờ bạc, mê tín dị đoan và các biểu hiện thương mại hóa trong hoạt động lễ hội diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Thời gian tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm sự kiện từ tháng 12-2019 đến hết tháng 3-2020, cao điểm từ cuối tháng 1 và trong tháng 2-2020.

Các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm cấp tỉnh bao gồm tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên có công lao, đóng góp tiêu biểu đối với công tác xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong 5 năm qua (từ năm 2015 đến năm 2020). Tổ chức Lễ kỷ niệm 113 năm Ngày sinh và khánh thành Tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ðảng. Tổ chức hội thảo khoa học góp phần làm sáng tỏ truyền thống vẻ vang của Ðảng bộ dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam 90 năm qua; đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị, uy tín, trí tuệ và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Ðảng bộ trong thời gian tới. Tổ chức triển lãm, trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh. Nội dung triển lãm tập trung giới thiệu những hình ảnh, tư liệu về lịch sử vẻ vang của Ðảng Cộng sản Việt Nam 90 năm qua; về những thành tựu sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước; về truyền thống vẻ vang và công lao, đóng góp to lớn của Ðảng bộ trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ðảng 90 năm qua. Tổ chức trao Huy hiệu Ðảng, kết nạp đảng viên mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt kế hoạch./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com