Truyền thông về bảo hiểm vi mô gắn với biến đổi khí hậu

08:12, 23/12/2019

Ngày 21-12, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị truyền thông về bảo hiểm vi mô gắn với biến đổi khí hậu cho hơn 200 cán bộ Hội, cán bộ và thành viên Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương (TYM) thành phố Nam Định.

Hoạt động TYM tại tỉnh ta được triển khai từ năm 1996 tại huyện Ý Yên, đến nay đã phát triển rộng ở 10 huyện, thành phố với 24.168 phụ nữ tham gia tại 117 xã, phường, thị trấn. Trong đó thành phố Nam Định có 4.079 thành viên tại 20 xã, phường với 100% khách hàng đang được bảo hiểm nguồn vốn vay khi có sự kiện rủi ro.

Tại buổi truyền thông, hơn 200 cán bộ, hội viên, thành viên TYM thành phố Nam Định đã xem phóng sự về bảo hiểm vi mô và biến đổi khí hậu; nghe đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chuyên viên Phòng Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (Sở Tài nguyên và Môi trường) trao đổi, cung cấp thông tin về lĩnh vực bảo hiểm vi mô, quản lý rủi ro và chiến lược ứng phó với rủi ro cho phụ nữ nghèo, thu nhập thấp. Ngoài ra, các đại biểu đã giao lưu, đối thoại nhiều nội dung liên quan đến quyền lợi của hội viên khi tham gia bảo hiểm vi mô; trách nhiệm của tổ chức Hội Phụ nữ trong việc phối hợp, bảo vệ quyền lợi cho hội viên; nhu cầu vay vốn để mở rộng cơ sở sản xuất, hình thức vay vốn; tham gia trò chơi tìm hiểu về bảo hiểm vi mô và bảo hiểm rủi ro biến đổi khí hậu./.

Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com