Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh nghe chuyên đề "Công tác đối ngoại của Đảng và kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"

07:04, 27/04/2015

Thực hiện Quy chế về chế độ cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên, ngày 25-4-2015, Ban TVTU tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh nghe chuyên đề “Một số vấn đề về thế giới hiện nay và kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn và Ban Chủ nhiệm CLB Thiên Trường.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương truyền đạt các nội dung cơ bản về tình hình kinh tế, chính trị của thế giới và khu vực châu Á - Thái Bình Dương; về tình hình chủ quyền biển, đảo; đường lối và những hoạt động đối ngoại trọng tâm của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; thông tin về kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Về kết quả chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có thể khẳng định, chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc đáp ứng lợi ích chung của cả hai bên. Lãnh đạo hai nước tiếp tục cam kết chính trị để củng cố quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; tăng cường hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước, giao lưu nhân dân, mở ra nhiều cơ hội cho cả hai nước phát triển, phồn vinh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định đây là những thông tin quan trọng và bổ ích về tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực trong thời gian qua; thông qua đó đã giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh và các đồng chí tham dự nắm vững và hiểu rõ hơn về tình hình thế giới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là những chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong tình hình hiện nay, giúp ích cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và triển khai hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tin, ảnh: Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com