Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với đoàn công tác của Hàn Quốc về dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định

08:04, 24/04/2015

Ngày 23-4-2015, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hàn Quốc về các vấn đề liên quan đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở: KH và ĐT, TN và MT; Ban quản lý các KCN, Văn phòng UBND tỉnh. Về phía đoàn công tác của Hàn Quốc có ông David Kim, Tổng Giám đốc Tập đoàn Taekwang Power Holdings Co.Ltd; một số nhà tài trợ liên quan đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định gồm đại diện Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, Tổng Cty Bảo hiểm thương mại Hàn Quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Nam Định. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu sơ lược định hướng phát triển của tỉnh, đặc biệt là những dự án trọng điểm về giao thông, kết nối thương mại nội tỉnh và những vấn đề liên quan đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định. Tại buổi làm việc, ông David Kim, Tổng Giám đốc Tập đoàn Taekwang Power Holdings Co.Ltd đã trao đổi tiến độ thực hiện các công việc liên quan đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định. Trong đó hợp đồng cung cấp than đã hoàn thành; thỏa thuận đầu tư dự án dự kiến hoàn thành trong tháng 5-2015; hợp đồng mua bán điện đang được đàm phán... Ông cũng mong muốn UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đẩy nhanh tiến độ giải phóng, bàn giao mặt bằng sạch để bảo đảm tiến độ khởi công vào tháng 10-2015. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, UBND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ nhà đầu tư thúc đẩy sớm hoàn thành giai đoạn 2 của dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện là một trong những dự án trọng tâm của tỉnh. UBND tỉnh đang tập trung giải quyết các công việc liên quan, chủ động báo cáo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Teakwang để tháo gỡ những khó khăn cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Phấn đấu hoàn tất các phần việc để dự án được khởi công vào quý IV-2015 theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải. Hiện, tỉnh đang chỉ đạo các ngành chức năng thống nhất, hoàn tất sớm hợp đồng thuê đất với Tập đoàn Taekwang trong tháng 5-2015 để sớm bàn giao mặt bằng theo đúng quy định. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Tập đoàn Teakwang phải có thỏa thuận đầu tư ngay trong tháng 5-2015 để làm căn cứ pháp lý cho tỉnh tiến hành các thủ tục liên quan đến thu hồi, kiểm đếm và giải phóng mặt bằng. Đồng thời hoàn thành mọi thủ tục đầu tư dự án trong năm 2015 để dự án được tiến hành thuận lợi. Đồng chí mong muốn ngân hàng Hàn Quốc ngoài việc quan tâm đầu tư vốn cho dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nam Định còn tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các dự án khác, đặc biệt là tại KCN Dệt may Rạng Đông mà tỉnh và nhà đầu tư đang tập trung xây dựng./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com