Triều Tiên nhấn mạnh quan hệ gắn bó và đoàn kết với Cuba

08:08, 30/08/2021

Ngày 29-8, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ trong hơn 60 năm qua, CHDCND Triều Tiên và Cuba đã củng cố và phát triển mối quan hệ anh em, đồng chí ủng hộ lẫn nhau và hợp tác chặt chẽ trong nỗ lực chung cao đẹp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.

Triều Tiên cũng bày tỏ “vui mừng” trước thành công của Cuba trong “cuộc đấu tranh kiên cường bảo vệ và tiến tới thắng lợi của chủ nghĩa xã hội, đồng thời vượt qua những thách thức lớn từ bên trong và bên ngoài”. Bộ trên khẳng định nước này sẽ tiếp tục tăng cường ủng hộ và đoàn kết hết lòng vì nhân dân Cuba trong cuộc đấu tranh chính nghĩa và cùng tiến lên trên con đường đấu tranh giành độc lập chống chủ nghĩa đế quốc và vì chủ nghĩa xã hội. Được biết, Triều Tiên và Cuba đã duy trì mối quan hệ thân thiết kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1960.

EU sẽ tiếp tục cấm nhập cảnh từ Mỹ và 5 quốc gia khác

Ngày 28-8, Hội đồng châu Âu (EC) thông báo sẽ tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào Liên minh châu Âu (EU) đối với những người đến từ 6 quốc gia trong đó có Mỹ kể từ ngày 30-8, còn 5 quốc gia và vùng lãnh thổ bị đưa ra khỏi “Danh sách nước thứ ba an toàn về dịch tễ học” của EC bao gồm Israel, Kosovo, Liban, Montenegro và Bắc Macedonia.  

Theo quyết định trên, các quốc gia thành viên EU được khuyến cáo thực hiện cấm nhập cảnh với những người đến từ 6 nước trên, tương tự việc bãi bỏ quy định cho phép nhập cảnh không hạn chế đối với những người có mục đích không thiết yếu như du lịch hoặc kinh doanh. Quy định trên được công bố chính thức vào ngày 30-8. Cả 6 quốc gia trong danh sách nêu trên hiện đều ghi nhận số ca mắc COVID-19 đang tăng cao. Danh sách các nước thứ ba an toàn về dịch tễ học gồm các quốc gia không thuộc EU hoặc Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) được đánh giá là an toàn trong đại dịch COVID-19 căn cứ vào tỉ lệ lây nhiễm thấp và các thành viên EU được khuyến nghị mở cửa biên giới trở lại cho những người đến từ các khu vực trên với mục đích không thiết yếu.

UAE mở visa du lịch cho những người đã được tiêm chủng từ tất cả các quốc gia

Các tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) thông báo sẽ mở cửa tiếp nhận đơn xin thị thực du lịch cho du khách đã được tiêm chủng phòng COVID-19 từ ngày 30-8. Cơ quan về Danh tính và Quốc tịch liên bang và Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp, khủng hoảng và thiên tai quốc gia của UAE đã thông báo mở cửa tiếp nhận đơn xin thị thực du lịch cho du khách đến từ tất cả các quốc gia kể từ ngày 30-8 tới, với điều kiện là họ đã được tiêm phòng đầy đủ các liều vắc-xin COVID-19 được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận. Điều này phù hợp với chiến lược của UAE nhằm tạo ra sự cân bằng giữa lĩnh vực y tế công cộng và các lĩnh vực quan trọng khác, qua đó hỗ trợ các nỗ lực quốc gia nhằm đạt được sự phục hồi kinh tế bền vững./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com