Nhật Bản xem xét tiêm kết hợp hai loại vaccine Covid-19 khác nhau

08:08, 30/08/2021

Ngày 29/8, ông Taro Kono, Bộ trưởng phụ trách chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Nhật Bản, cho biết quốc gia này đang xem xét khả năng tiêm kết hợp vaccine do AstraZeneca sản xuất với vaccine của các công ty khác nhằm đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng trong nước.

Nhật Bản hiện đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 cho 54% dân số, trong đó tỷ lệ tiêm đủ liều là 43%. (Ảnh: Reuters)
Nhật Bản hiện đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 cho 54% dân số, trong đó tỷ lệ tiêm đủ liều là 43%. (Ảnh: Reuters)

Nhật Bản chính thức phê duyệt vaccine của AstraZeneca hồi tháng 7 vừa qua, và hiện đã tiếp cận được 2 triệu liều. Trước đó, vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna là hai loại chính được sử dụng để tiêm cho người dân tại “đất nước Mặt trời mọc”.

“Tôi đã đề nghị Bộ y tế cho ý kiến về việc sử dụng vaccine của AstraZeneca cho mũi tiêm thứ nhất và vaccine của Pfizer hoặc Moderna cho mũi thứ 2,” ông Kono phát biểu trên đài truyền hình Fuji.

Sự kết hợp này có thể giúp đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng thông qua việc rút ngắn thời gian chờ giữa hai mũi tiêm khi sử dụng vaccine của AstraZeneca, quan chức này cho hay.

Khoảng cách giữa hai mũi tiêm AstraZeneca hiện là tám tuần, lâu hơn khá nhiều so với các loại vaccine khác.

Nhật Bản đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát do sự xuất hiện của biến thể Delta, với số ca nhiễm mới hằng ngày lần đầu tiên vượt mốc 25.000 trong tháng 8.

Tỷ lệ tiêm chủng của nước này đã tụt lại quá xa so với các nước phát triển khác. Theo thống kê của hãng tin Reuters, Nhật Bản hiện đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 cho 54% dân số, trong đó tỷ lệ tiêm đủ liều mới chỉ là 43%.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com