48 triệu người Pháp đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine

08:08, 27/08/2021

Phát biểu tại cuộc họp báo tối 26/8, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cho biết, đã có 48 triệu người Pháp, trong tổng dân số khoảng 67 triệu người, đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19.

Ông Olivier Véran cho biết thêm, với tốc độ như hiện tại, nước Pháp sẽ đạt mức 50 triệu người được tiêm vaccine phòng Covid-19 vào tuần đầu tiên của tháng 9.

Bộ trưởng Olivier Véran. (Ảnh: BFMTV)
Bộ trưởng Olivier Véran. (Ảnh: BFMTV)

Trước đó, Thủ tướng Jean Castex cũng thông báo trên tài khoản cá nhân Twitter là đã có hơn 40 triệu người dân Pháp được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Theo ông Olivier Véran: “Làn sóng dịch thứ 4 bắt đầu xảy ra vào tháng 7, chủ yếu ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi. Làn sóng tăng nhanh trước khi ổn định vào tháng 8. Ở các vùng đô thị của Pháp, dịch tập trung ở các khu vực du lịch, đặc biệt là ở miền nam nước Pháp. Tính đến ngày 26/8, có hơn 11 nghìn người đang phải nhập viện điều trị Covid-19 và hơn 2.000 đang phải điều trị tích cực”.

Bộ trưởng Olivier Véran nói rằng, nhờ có tiêm chủng nên đợt dịch thứ 4 này không ảnh hưởng nghiêm trọng so với các đợt trước. Ông nói: “Ở những vùng đô thị, chúng ta đã tránh được điều tồi tệ nhất. Việc đẩy mạnh tiêm chủng đã bảo vệ chúng ta. Đợt thứ 4 cơ bản ảnh hưởng đến những người chưa đi tiêm chủng... Tất cả các nghiên cứu cho thấy điều đó, ở Pháp và nước ngoài, nếu chúng ta không tin tưởng vào vaccine thì đợt dịch này sẽ là đợt tồi tệ nhất”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Olivier Véran đề cập đến những đối tượng được tiêm mũi vaccine tăng cường thứ 3 bằng vaccine Pfizer hoặc Moderna. Theo ông, liều thứ 3 này sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chiến dịch này sẽ bắt đầu vào ngày 15-9 cho “tất cả những người từ 65 tuổi trở lên” và “những người dễ mắc bệnh” hoặc “18 triệu người Pháp” có thể được tiêm liều vaccine Covid-19 thứ 3. Tại các viện dưỡng lão, chiến dịch sẽ diễn ra vào giữa tháng 9 trong vòng 4 tuần. Đối với các đối tượng khác, các cuộc hẹn sẽ bắt đầu từ thứ 2 tuần tới.

Cuối cùng, ông Olivier Véran đề cập đến việc tiêm phòng cho những thiếu niên từ 12-17 tuổi để bảo vệ cá nhân, tập thể khi ngày khai giảng năm học mới sắp đến.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com