Căng thẳng gia tăng tại khu vực biên giới Israel và Dải Gaza

08:08, 30/08/2021

Các nhân chứng cho biết, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số đồn bốt và cơ sở thuộc Lữ đoàn al-Qassam, một nhánh vũ trang của Hamas ở khu vực miền Nam, miền Trung và miền Bắc Dải Gaza.

Theo Tân Hoa xã, các nguồn tin an ninh Palestine cho biết, tối muộn 28/8, Lực lượng Vũ trang Israel (IDF) đã không kích vào Dải Gaza nhằm trả đũa các cuộc biểu tình trước đó của người Palestine ở khu vực biên giới, cũng như việc thả bóng bay gây ra cháy ở miền nam Israel.

Người biểu tình Palestine đốt cháy lốp xe trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel tại Dải Gaza, ngày 28/8. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người biểu tình Palestine đốt cháy lốp xe trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel tại Dải Gaza, ngày 28/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các nhân chứng cho biết, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số đồn bốt và cơ sở thuộc Lữ đoàn al-Qassam, một nhánh vũ trang của Hamas ở khu vực miền Nam, miền Trung và miền Bắc Dải Gaza.

Theo các nhân chứng, họ đã nhìn thấy lửa và khói bốc lên từ các vị trí bị nhắm mục tiêu. Các nguồn tin an ninh Palestine cũng cho biết, vụ tấn công đã gây thiệt hại cho các cơ sở nói trên, nhưng chưa có thông báo về số người thương vong trong vụ không kích này.

Trong khi đó, một người phát ngôn của quân đội Israel cho biết, máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các đường hầm dưới lòng đất và một số cơ sở sản xuất vũ khí của Hamas để đáp trả vụ thả bóng bay gây cháy ở miền Nam nước này.

Trước đó, Cơ quan Cứu hỏa và cứu nạn Israel cho biết, nhiều bóng bay gây cháy từ Dải Gaza đã rơi vào khu vực miền Nam Israel gây ra nhiều đám cháy. Bóng bay gây cháy thường được bơm khí hydrogen hoặc helium và sau đó, được gắn các loại bom và chất nổ gây cháy.

Vụ việc xảy ra càng đẩy căng thẳng giữa Israel và người Palestine tại Dải Gaza lên cao. Đụng độ giữa người Palestine và các binh sĩ Israel đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa miền Đông Dải Gaza và Israel.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua, đụng độ xảy ra trong đêm tại đây. Theo các nhân chứng, người biểu tình Palestine đã kích hoạt bom tự chế, đốt lốp xe... khiến binh sĩ Israel phải bắn đạn thật cũng như sử dụng các máy bay không người lái bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông biểu tình.

Đụng độ đã khiến ít nhất 7 người biểu tình Palestine bị thương do trúng đạn. Phía Palestine tuyên bố, "các cuộc biểu tình gần biên giới và thả bóng bay gây cháy sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi Israel dỡ bỏ hoàn toàn những biện pháp phong tỏa mà nước này áp đặt đối với Dải Gaza trong 14 năm qua".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com