Nổ lớn tại thủ đô Kabul của Afghanistan

08:08, 30/08/2021

Theo TTXVN, một tên lửa được phóng đi nhằm vào sân bay Kabul, nơi Mỹ đang triển khai các chuyến bay sơ tán, nhưng không trúng mục tiêu.

Khói bốc lên gần hiện trường vụ nổ ở sân bay Kabul, nơi đang diễn ra hoạt động sơ tán gấp rút công dân các nước khỏi Afghanistan. (Ảnh: TTXVN)
Khói bốc lên gần hiện trường vụ nổ ở sân bay Kabul, nơi đang diễn ra hoạt động sơ tán gấp rút công dân các nước khỏi Afghanistan. (Ảnh: TTXVN)

Tại thủ đô Kabul tại Afghanistan vừa xảy ra một vụ nổ lớn.

Theo các nhân chứng, một tên lửa được phóng đi nhằm vào sân bay Kabul, nơi Mỹ đang triển khai các chuyến bay sơ tán, nhưng không trúng mục tiêu.

Các nhân chứng cho biết tên lửa rơi xuống khu dân cư và hiện chưa có thông tin về thương vong.

Trước đó, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công đẫm máu bên ngoài sân bay ở thủ đô Kabul của Afghanistan trong ngày 26/8.

Trên kênh Telegram, nhánh truyền thông Amaq thuộc IS xác nhận đối tượng đánh bom liều chết của tổ chức khủng bố này “đã tiếp cận được đám đông phiên dịch và cộng tác viên, cùng với quân Mỹ tại ‘Trại Baran’ gần Sân bay Kabul và điểm hỏa đai nổ của anh ta, tiêu diệt 60 người và làm bị thương hơn 100 người khác, trong đó có các chiến binh Taliban".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com