Mỹ nỗ lực giải quyết tình trạng bạo lực gia tăng

07:04, 01/04/2021

Theo Roi-tơ và TTXVN, trong bối cảnh gia tăng bạo lực nhằm vào người gốc Á, Mỹ đang nỗ lực tìm kiếm các biện pháp giải quyết. Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn cam kết, chính quyền của ông sẽ có những hành động mới chống lại tình trạng bạo lực nhằm vào người Mỹ gốc Á. Trong khi đó, Nhà trắng thông báo triển khai các sáng kiến mới tại Bộ Tư pháp, cũng như Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh nhằm chống gia tăng bạo lực và phân biệt đối xử với người gốc Á. Cục Ðiều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ tăng cường nhận thức cho các đặc vụ liên quan vấn đề thành kiến chống người gốc Á.

* Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn công bố danh sách đề cử thẩm phán liên bang đầu tiên, gồm 11 ứng cử viên, trong đó có ba phụ nữ người Mỹ gốc Phi. Tổng thống G.Bai-đơn cho biết, danh sách đề cử đầu tiên này được chọn lọc từ những nhân vật có năng lực trong giới tư pháp Mỹ.

* Quân đội Mỹ đã mở căn cứ quân sự tại bang Tếch-dát để làm nơi ở cho trẻ em di cư, trong bối cảnh số trẻ em di cư vượt biên không có người lớn đi kèm gia tăng. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh của Mỹ là cơ quan phụ trách sắp xếp nơi ở cho số trẻ em này.

* Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn đã ký ban hành luật về việc kéo dài chương trình cho vay cứu trợ Covid-19, nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ. Dự luật cứu trợ được thông qua với số phiếu áp đảo tại cả Hạ viện và Thượng viện trong tháng 3 vừa qua, đã kéo dài thời hạn chót thêm hai tháng để các doanh nghiệp có thể nộp đơn xin hỗ trợ thông qua Chương trình bảo vệ tiền lương.

* Kết quả thăm dò dư luận gần đây cho thấy, gần một nửa số người dân Mỹ được hỏi cho rằng, hầu hết các vụ bạo lực súng đạn đều xuất phát từ việc người dân dễ dàng tiếp cận súng. Cụ thể, 44% số người tham gia khảo sát nhận định, nguyên nhân của bạo lực súng đạn là do các quy định sở hữu súng đạn lỏng lẻo ở Mỹ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com