A-rập Xê-út: Kế hoạch cải tổ kinh tế 3.200 tỷ USD

06:04, 01/04/2021

A-rập Xê-út thông báo kế hoạch bơm các khoản đầu tư mới trị giá 3.200 tỷ USD đến năm 2030 trong bối cảnh nước xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới này nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế. Các công ty, trong đó có nhiều công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, đã nhất trí giảm cổ tức và chuyển tiền sang đầu tư vào nền kinh tế trong nước để đổi lấy được Chính phủ A-rập Xê-út trợ cấp. Theo Thái tử M.Xan-man, kế hoạch này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của A-rập Xê-út, tạo hàng trăm nghìn việc làm mới và đẩy mạnh hoạt động của khu vực tư nhân.

Tây Ban Nha: Nữ giới chiếm đa số trong nội các cải tổ

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 31-3, Thủ tướng Tây Ban Nha P.Xan-chét đã cải tổ nội các và dành đa số vị trí thành viên chính phủ cho các nữ chính trị gia. Theo đó, nội các Tây Ban Nha sau cải tổ có 12 thành viên nữ và 10 thành viên nam, trong đó có bốn vị trí Phó Thủ tướng do nữ giới nắm giữ. Thủ tướng P.Xan-chét nhấn mạnh, Tây Ban Nha là quốc gia duy nhất trên thế giới có đa số thành viên nội các là nữ giới.

Cuba - Nga họp Ủy ban liên chính phủ lần thứ 18 tại La Habana

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, truyền thông Cuba đưa tin cho biết, dẫn đầu phái đoàn nước chủ nhà tham dự buổi họp khai mạc là Phó Thủ tướng Cuba Ricardo Cabrisas Ruiz, và trưởng phái đoàn Nga là Phó Thủ tướng, Yuri Ivanovich Borisov. Tại kỳ họp liên chính phủ kéo dài 2 ngày lần này, các đại diện hai phái đoàn thành lập các nhóm làm việc, trong đó hai bên trao đổi về các khía cạnh cùng quan tâm trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, năng lượng, giao thông, nông nghiệp, thông tin liên lạc và y tế, cùng với sự tham gia của khu vực doanh nghiệp./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com